Bà Rịa- Vũng Tàu: Vận động được hơn 162 tỉ cho Vắc-xin

Chiều 28-5, tại trung tâm Hành chính tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ mua vắc- xin và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngoài điểm cầu ở cấp tỉnh, 8 điểm cầu ở 8 huyện, thị, thành phố cũng kết nối trực tuyến và diễn ra lễ phát động quyên góp ủng hộ mua vắc- xin và phòng, chống dịch.

Ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa ra thông điệp: Trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam từ ngày 27-4 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố…Các lực lượng ở tuyến đầu trong phòng, chống dịch đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh COVID-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lưc lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng; chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch; cùng chung tay tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung chủ yếu cho các nội dung: Mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng. động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh... Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả thiết thực.

Các doanh nghiệp chung tay cùng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mua vắc- xin, chống dịch-Ảnh:TK

Đại diện các doanh nghiệp, cá nhân tham gia quyên góp ủng hộ mua vắc- xin tại lễ phát động, ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn NOVALAND, phát biểu:

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, thông qua chương trình, chúng tôi rất hân hạnh khi tiếp tục được đồng hành đóng góp kinh phí 10 tỷ đồng nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đây cũng là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực của NOVALAND nhằm hưởng ứng và hiện thực hóa lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc cùng chung tay phòng chống dịch bệnh tại một số tỉnh thành trên cả nước. 

Bà Rịa-Vũng Tàu dự kiến tiêm vắc- xin phòng COVID-19 cho người dân toàn tỉnh-Ảnh:TK

“Hiện nay, dù đang phải đối mặt với làn sóng thứ tư của dịch COVID-19, song công tác phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam vẫn được tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước có nền y tế phát triển trên thế giới có những đánh giá cao. Chúng tôi tự hào và tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ, của lãnh đạo các địa phương cùng ý thức tuân thủ của toàn dân, dịch bệnh rồi sẽ sớm được kiểm soát, đẩy lùi và các hoạt động cộng đồng, kinh doanh sẽ sớm trở lại bình thường”- ông Bùi Xuân Huy, bày tỏ.

Tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thay mặt nhân dân và cấp ủy, chính quyền tỉnh trân trọng cảm ơn những “Tấm lòng vàng” của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đồng hành chia sẻ cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Ông Thanh, khẳng định: “Đây là một minh chứng nữa để thấy rằng: Nhân dân, cộng đồng, doanh nhân, mạnh thường quân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa hản đã giàu có nhất về tiền bạc nhưng có một điều chắc chắn là  giàu “Tình nhân ái” và sẵn lòng sẽ chia trách nhiệm cao đến với cộng đồng, đến với xã hội…”

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia ủng hộ mua vắc- xin trên địa bàn tỉnh-Ảnh: MT

Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, việc thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và chiến lược vắc-xin là phương thức quan trọng để đạt được mục tiêu này. Đồng thời, thực tế cho thấy nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vắc-xin toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch COVID-19. Với dân số toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ước tính khoảng 1,2 triệu người; tổng số tiền dự kiến chi cho việc tiêm vắc-xin cho toàn dân là hơn 250 tỷ đồng.

Do đó, ông kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người dân có điều kiện trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới; đồng lòng, chung tay góp sức, đóng góp cho Quỹ mua vắc-xin và công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Tiền mặt huy động sẽ được sử dụng cùng với ngân sách tỉnh mua vắc- xin để thực hiện tiêm phòng cho toàn dân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian tới.

Trong lễ phát động, 36 cá nhân, doanh nghiệp đã quyên góp được số tiền gần 152 tỷ đồng tại điểm cầu chính; tại các huyện thị, thành phố là hơn 10 tỷ đồng.

 Mọi sự ủng hộ, xin vui lòng chuyển về địa chỉ: Ban Cứu trợ tỉnh (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh, phường Phước Trung, TP Bà Rịa); Hoặc chuyển về tài khoản: Tên tài khoản: Quỹ cứu trợ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Số Tài khoản: 3761.0.9066302.91049 tại Kho Bạc Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm