Bà Rịa-Vũng Tàu: 246 cán bộ lãnh đạo ký cam kết công vụ

Tại hội nghị này, 246 cán bộ là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã ký cam kết thực hiện Quy định số 08-QĐ/TU về xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo quy định này, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu thiếu tinh thần trách nhiệm làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và uy tín, danh dự của cơ quan, địa phương, đơn vị; để xảy ra sai sót, khuyết điểm, tùy theo tính chất, mức độ hậu quả gây ra sẽ bị xử lý kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự. Nếu gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân thì phải bồi thường theo quy định.

Khi cán bộ có đơn thư khiếu nại, tố cáo, dư luận xấu về việc có biểu hiện cục bộ, bè phái, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, để người thân tham gia việc ảnh hưởng đến trách nhiệm của bản thân thì tiến hành phê bình, kiểm điểm và điều chuyển, bố trí công tác khác.

Khi có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, hạn chế về năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ, có biểu hiện nhũng nhiễu, để xảy ra tham nhũng thì tiến hành phê bình, kiểm điểm, chuyển vị trí, bố trí công tác khác. Nếu để cấp dưới vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật nhà nước thì phải liên đới chịu trách nhiệm…

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, yêu cầu những cán bộ ký cam kết hôm nay phải nhận thức đầy đủ trách nhiệm để thực hiện theo đúng những gì đã cam kết với Đảng bộ và nhân dân. Việc thực hiện cam kết là minh chứng sống động cho tinh thần hành động, nói đi đôi với làm. Đây là cơ sở để khắc phục cho được tình trạng nói nhiều làm ít; giải quyết công việc chậm trễ, trì trệ, hiệu quả thấp, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

Ông Lĩnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức theo dõi, giám sát, đánh giá các cán bộ đã ký cam kết. Tỉnh ủy kiên quyết xử lý đối với những trường hợp thực hiện không đúng với cam kết, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm