Bà Rịa-Vũng Tàu: 85 người đủ tiêu chuẩn ứng cử HĐND tỉnh

Chiều 23-4, Ủy ban bầu cử tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Theo đó, sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, nhân sự tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đủ số lượng người ứng cử tại mỗi đơn vị bầu cử theo quy định tại Luật Bầu cử.

Trong đó tổng số người ứng cử ĐBQH tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 10 người (8 người ở địa phương và hai người do Trung ương giới thiệu, trong đó có Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh).

Ủy ban bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại buổi công bố thông tin chiều 23-4. Ảnh: NP

Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gồm 85 người. Trong đó 84 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và một người tự ứng cử.

Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 430 người, trong đó 424 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 6 người tự ứng cử.

Tổng số người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 3.468 người, trong đó 3.459 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 9 người tự ứng cử.

Về tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, đối với người ứng cử ĐBQH và người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh: chưa phát sinh đơn. 

Đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện có 5 đơn, đã giải quyết 3 đơn, còn 2 đơn đang được các cơ quan có thẩm quyền thụ lý xác minh giải quyết theo quy định. 

Đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã có 9 đơn. Hiện đã giải quyết 8 đơn, còn một đơn hiện đang được các cơ quan có thẩm quyền thụ lý xác minh giải quyết.

Toàn tỉnh thành lập 814 Tổ bầu cử để thực hiện công tác bầu cử tại 814 khu vực bỏ phiếu. 

Tổ chức bầu cử sớm tại 5 khu vực bỏ phiếu thuộc TP Vũng Tàu trong ngày 4-5 với khoảng 3.175 cử tri của Liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Cảnh sát biển và Hải đoàn 129 Hải quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm