Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 15 trừ Côn Đảo và các khu vực đang phong tỏa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 22-9, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kể từ 00 giờ ngày 23-9.

Theo đó, từ 19-7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên tinh thần “ai ở đâu ở đó”. Với sự triển khai đồng bộ, quyết liệt, tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, sự tham gia trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân đến nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, một số tỉnh, thành lân cận tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, là mối nguy cơ lây lan dịch bệnh. Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho nhân dân, giữ vững an toàn tuyệt đối thành quả phòng, chống dịch, việc mở lại một số hoạt động trên địa bàn tỉnh theo phương châm an toàn, từng bước, có lộ trình chắc chắn, chủ tịch UBND tỉnh quyết định:

Thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trên địa bàn tỉnh (trừ huyện Côn Đảo và các khu vực đang áp dụng lệnh phong tỏa). Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-9 cho đến khi có thông báo mới.

Sau hơn 2 tháng nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, Bà Rịa- Vũng Tàu đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, dần đưa toàn tỉnh về trạng thái bình thường. Ảnh: TK

Đối với huyện Côn Đảo áp dụng Chỉ thị số 19, thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-9 đến khi có thông báo mới; kiểm soát chặt, chưa cho phép các phương tiện vận tải hành khách ra, vào Côn Đảo; khuyến cáo người dân không chủ quan, thực hiện nghiêm 5K. Tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được phép hoạt động nhưng cũng phải kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch...

Tỉnh đề nghị người dân thực hiện nghiêm 5K, khai báo y tế hàng ngày trên các ứng dụng số; liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...; chấp hành thực hiện giãn cách xã hội; hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Huyện Côn Đảo áp dụng Chỉ thị số 19 từ 0 giờ ngày 23-9 (Trong ảnh: Người dân huyện Côn Đảo được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 5, trong ngày 22-9). Ảnh: Mạnh Cường

Các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo xã, phường, thị trấn thực hiện:

- Tăng cường kiểm soát sự di biến động của người dân tại địa bàn; Bảo vệ vững chắc, không để dịch bệnh lây lan…

- Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới đến tận địa bàn khu phố, thôn, ấp, người dân để nắm bắt đầy đủ và thực hiện có hiệu quả trên thực tế.

- Rà soát cụ thể từng trường hợp người dân gặp khó khăn tại các điểm phong tỏa để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, không để sót hoặc không công bằng; xử lý kịp thời các chế độ, chính sách, an sinh xã hội cho người dân, không để người dân thiếu thốn lương thực, thực phẩm.

- Tăng cường kiểm tra, tuần tra để nắm tình hình, chỉ đạo, phát hiện xử lý kịp thời vi phạm.

- Huy động Mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, đồng thuận, ủng hộ, hợp tác cùng cấp ủy, chính quyền địa phương; chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm