Bà Rịa-Vũng Tàu: Diễn tập chống cháy kho gas

 Khoảng 440 người cùng 60 phương tiện cơ giới của các đơn vị PCCC tham gia diễn tập.

Buổi diễn tập với tình huống giả định: Trong quá trình nhập LPG lạnh từ tàu ở cầu cảng số 1 vào bồn TK-0801 của kho cảng PV Gas Vũng Tàu thì bất ngờ sét đánh trực tiếp vào đỉnh bồn và làm vỡ thiết bị đo mức LZT-0802. Hơi LPG trong bồn thoát ra ngoài qua chỗ vỡ bắt cháy tạo thành ngọn lửa cao đến 2 m trên đỉnh bồn... LPG lạnh rò rỉ hấp thụ nhiệt môi trường hóa hơi khuếch tán ra xung quanh bắt cháy từ trên đỉnh bồn lan xuống tạo thành đám cháy dưới chân bồn TK-0801 với diện tích khoảng 200 m2, đe dọa làm biến dạng bồn chứa nếu như không có biện pháp bảo vệ kịp thời.

Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã tiến hành triển khai phương án ứng cứu sự cố của kho cảng. Hệ thống phun nước làm mát xung quanh thành bồn TK-0801 được kích hoạt để bảo vệ thành bồn. Trong quá trình chữa cháy, một nhân viên của kho cảng đang điều khiển lăng giá bị ngất do bị bức xạ nhiệt từ đám cháy trong thời gian dài. Nhận được tin báo của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đơn vị Cảnh sát PCCC TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cũng được huy động để tổ chức cứu nạn, chữa cháy và làm mát bảo vệ công trình.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập cũng như sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các lực lượng.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm