Bà Rịa-Vũng Tàu đón 230 người về từ TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-9, theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tỉnh đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc hỗ trợ đưa công dân của tỉnh từ TP.HCM về địa phương.

Theo đó, trong chiều 28-9, tỉnh sẽ tổ chức đón 230 công dân Bà Rịa- Vũng Tàu đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM có nguyện vọng trở về tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, 14 giờ chiều 28-9, xe của công ty Phương Trang hỗ trợ sẽ đón các công dân tại bến xe Miền Đông, đưa thẳng về các địa phương như Vũng Tàu, Bà Rịa, Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ.

Các công dân được đón về đợt này bao gồm phụ nữ có thai, mới sinh, người già, trẻ em, học sinh, sinh viên, người lao động, người đi khám chữa bệnh…không thuộc diện F0, F1.

Tất cả đều phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến khi đón. Các công dân sẽ tự trang bị đồ bảo hộ y tế và mặc từ nhà đến bến xe Miền Đông để lên xe về.

Người dân huyện Châu Đức được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lên kế hoạch đón về đợt đầu tiên ngày 9-9. Ảnh: Đức Tám

Khi về tới địa phương, các công dân sẽ thực hiện cách ly theo thời gian quy định tại cơ sở cách ly tập trung của địa phương; một số có nguyện vọng cách ly có thu phí tại khách sạn; thực hiện xét nghiệm PCR ba lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ phối hợp với trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, TP Thủ Đức hỗ trợ tổ chức xét nghiệm cho người dân trước khi lên xe.

Bệnh viện Bà Rịa cũng được yêu cầu bố trí một xe cứu thương có bác sĩ, điều dưỡng và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc cấp cứu thiết yếu để xử lý tình huống trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao công dân.

Đây là đợt thứ 2 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê.

Hiện tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, toàn tỉnh đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (riêng huyện Côn Đảo áp dụng Chỉ thị 19 và một số khu vực còn đang phong tỏa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm