Bà Rịa-Vũng Tàu thi tuyển lãnh đạo Ban Nội chính, Dân vận

Ngày 23-6, trao đổi với PLO, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thông tin Ban đã ra thông báo về việc thi tuyển đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Thông báo này căn cứ trên kế hoạch được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành đầu tháng 6-2021.

Một hội nghị công bố về công tác cán bộ của tình Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua. Ảnh: Minh Họa- Khánh Ly

Theo đó, có 13 vị trí sẽ thi tuyển. Cụ thể: Một vị trí phó Trưởng ban Nội chính; một vị trí phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Ngoài ra có chín vị trí phó giám đốc các sở, gồm: Sở Nội vụ; Sở LĐ-TB&XH; Sở Công Thương; Sở GTVT; Sở KH&ĐT; Sở NN&PTNT; Sở TN&MT; Sở Xây dựng và Sở KH&CN.

Cùng với đó có hai vị trí là phó tổng biên tập báo Bà Rịa- Vũng Tàu cũng sẽ được thi tuyển.

Đối tượng tham gia thi tuyển là cán bộ, công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch đối với các chức danh dự tuyển hoặc chức danh cao hơn đối với các chức danh dự tuyển.

Ngoài ra còn có các cán bộ, công chức, viên chức trong quy hoạch các chức danh giám đốc, phó giám đốc các sở, ban, ngành; trưởng, phó MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành ủy, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị, thành phố và tương đương trở lên thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025; 2021-2026 có chuyên môn phù hợp với chức danh thi tuyển, bổ nhiệm.

Đặc biệt, các cán bộ, công chức, viên chức chưa được quy hoạch nhưng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm cũng được quyền tham gia dự tuyển.

Ứng viên đăng ký thi phải trải qua hai nội dung thi. Trước hết sẽ thi viết kiến thức chung (Về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý của chuyên ngành, lĩnh vực dự tuyển; về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh dự tuyển và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định).

Phần thi thứ hai là thi trình bày đề án. Đối tượng tham gia thuyết trình đề án là những ứng viên dự tuyển phần thi viết kiến thức chung có kết quả điểm thi từ 50 điểm trở lên.

Nội dung thi trình bày đề án là: “Đồng chí sẽ làm gì nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển”.

Hồ sơ đầy đủ theo mẫu các ứng viên gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trước ngày 9-7. Dự kiến việc thi tuyển sẽ diễn ra và kết thúc trước ngày 15-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm