Ba tàu cá cùng 48 ngư dân bị nạn trên biển

Tàu này bị nạn trên vùng biển cách TP Nha Trang (Khánh Hòa) 138 hải lý do bị hỏng cốt máy, mất khả năng điều động, phải thả trôi trong tình trạng hết sức nguy hiểm.

Cùng ngày, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam cho biết có hai tàu cá của ngư dân tỉnh Khánh Hòa bị hỏng máy, phải thả trôi trên biển. Đó là tàu KH 98444 TS với bảy ngư dân, bị nạn khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa; tàu KH 94969 TS với chín ngư dân, bị nạn ở khu vực giữa biển Đông. Hệ thống đài thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn.

Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng vừa có công văn gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, đề nghị tàu HQ 697 hỗ trợ cho một ngư dân bị nạn trên biển. Trước đó, tối 25-8, tàu cá ĐNa 90297 TS đang đánh bắt tại vùng biển cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 150 hải lý thì ngư dân Nguyễn Văn Tân bị gãy tay, lòi xương. Thông qua hệ thống điện đàm, những người trên tàu đã được bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn cầm máu và băng bó vết thương. Ngư dân này sẽ được tàu HQ 697 tiếp cận và đưa vào đất liền điều trị.

Tại Quảng Ninh chiều qua (28-8), trận giông lốc bất ngờ trên khu vực hòn Gà Chọi (vịnh Hạ Long) đã làm chìm tàu du lịch QN 2477. Thời điểm này trên tàu có 20 người gồm 12 du khách nước ngoài, một hướng dẫn viên và bảy thuyền viên.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lực lượng ứng cứu và đưa toàn bộ du khách và thuyền viên về bờ an toàn. Công tác trục vớt tàu và tài sản bị chìm đang được tiến hành.

T.LỘC - L.THỦY - TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm