Ba thanh niên bị nhóm 'cẩu tặc' bắn chết ở Sài Gòn

Gia đình đau buồn chuẩn bị hậu sự cho Bảo.
Gia đình đau buồn chuẩn bị hậu sự cho Bảo.

Vụ việc xảy ra lúc 18h30 ngày 14/6 trên đường Nguyễn Kim Cương, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. 

Theo nhiều người dân, thời điểm trên, Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi), Phạm Nguyễn Quốc Hữu và Nguyễn Minh Phương (cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đang ngồi chơi ở nhà Bảo thì nghe bạn báo gần đó có 2 thanh niên trộm chó.

Do trước đó nhà bị trộm chó vài lần nên khi nghe tin, Bảo cùng Hữu và Phương nhanh chóng điều khiển xe máy đuổi theo. Truy đuổi được gần 1 km, bất ngờ các đối tượng trộm chó quay lại dùng súng bắn về phía Bảo và 2 bạn.

Bảo bị bắn vào đầu, phía thái dương trái tử vong ngay tại chỗ; Hữu và Phương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Di ảnh của Bảo được người nhà chuẩn bị.
Di ảnh của nạn nhân.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng nhanh chóng bỏ trốn. Đến rạng sáng 15/6, thi thể Bảo được đưa về nhà mai táng sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi.

Bà Nguyễn Thị Kim Em (42 tuổi, mẹ Bảo) cho biết Bảo là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em, đang đi học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động. Theo bà Em, khoảng nửa tháng gần đây khu vực gần nhà thường xuyên xảy ra tình trạng trộm chó, nhà b bị "cẩu tặc" đến 2 lần. Vì thế nên khi nghe báo có trộm thì Bảo cùng các bạn đã lấy xe truy đuổi.

Ông Huỳnh Văn Thành (cha Bảo) và người dân trong khu vực chia sẻ, nhóm đối tượng trộm chó thường có 4 người, đi 2 xe máy, xăm trổ khắp người và rất manh động. Nhiều lần người dân nhốt chó trong nhà cũng bị nhóm này lẻn vào bắt. Bị người dân truy đuổi, nhóm "cẩu tặc" dùng súng bắn đe dọa.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

Đến hơn 0h15 ngày 15/6, thi thể Bảo được đưa về nhà mai táng sau khi khám nghiệm pháp y.
Đến hơn 0h15 ngày 15/6, thi thể Bảo được đưa về nhà mai táng sau khi khám nghiệm pháp y.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.