Bắc Bộ đón không khí lạnh, Nam Bộ nắng nóng kéo dài

Chiều nay (16-4), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương đã phát đi thông báo về tình hình thời tiết trong những ngày nghỉ lễ giổ tổ Hùng Vương. Cụ thể, vào khoảng chiều và đêm mai (17-4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều và đêm mai có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 18-4, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm 17-4, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2-3 m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trong khi đó tại các tỉnh Trung Bộ, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên ngày hôm nay (16-4) nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 18-4 nắng nóng ở phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ sẽ chấm dứt, trong khi đó nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì trong 4-5 ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy