Bác thông tin hành khách bị vòi vĩnh tại sân bay Nội Bài

Nhưng ngay tại sân bay Nội Bài, hai mẹ con đã bị các cán bộ cửa khẩu đòi tiền uống nước nếu muốn lấy visa nhập cảnh nhanh hơn. Vì không chịu đưa tiền nên cô bé hai tuổi rưỡi đã xếp hàng chờ cùng mẹ một tiếng đồng hồ để lấy visa, trong khi ở các sân bay khác, trẻ con luôn được ưu tiên làm thủ tục trước”. Thông tin trên nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến bình luận, đa phần thiếu thiện cảm đối với ngành hàng không.

“Ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng, chúng tôi đã cho kiểm tra lại camera nhưng chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Đến nay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng chưa nhận được bất cứ phản ánh của hành khách nào về vụ việc trên” - ngày 27-1, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

 Hình ảnh chụp từ camera

Ông Phiệt nêu diễn biến sự việc: Theo hình ảnh lưu trên hệ thống camera, lúc 5 giờ 51 ngày 13-1 có một bà mẹ trẻ hai tay kéo hai va ly khá to, tác phong nhanh nhẹn. Bên cạnh là một cô bé khoảng ba tuổi mặc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ chạy tung tăng quanh mẹ. Quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường. Cụ thể, 5 giờ 51, khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 5 giờ 57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 6 giờ 26, công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 1 phút 30 giây).

“Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Trong cả quá trình cấp thị thực, khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí. Và khi nộp hồ sơ và trả lệ phí, khách cũng không trao đổi gì với nhân viên hàng không. Như vậy, chưa có bằng chứng cho thấy khách bị vòi tiền uống nước như phản ánh trên mạng. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng như thông tin trên mạng) là hoàn toàn bình thường” - ông Phiệt khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm