Vụ nghi vấn 2,8 triệu USD “bôi trơn”

Bản án có nhận định về việc “bôi trơn” đã được gửi đến UBND TP.HCM

Trong vụ kiện của Công ty SMP kiện UBND TP và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, ông Phong tham gia với tư cách là người đại diện theo ủy quyền của UBND TP.

Bản án phúc thẩm ngày 30-10-2013 của Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao nhận định: “Có một số nội dung trong hợp đồng ngày 30-11-2007 và biên bản ghi nhớ cần làm rõ như: … số tiền 300.000 USD là phí tư vấn cho việc nộp và đạt được chấp thuận cho việc rút vốn của Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Chánh… đã trả 150.000 USD cho SMP để thanh toán chi phí này… chi các cơ quan Hà Nội 2.800.000 USD…v.v”.

HĐXX phúc thẩm nhận thấy sự cần thiết phải làm rõ nội dung này để tòa án thực hiện quyền kiến nghị với UBND TP.HCM có biện pháp quản lý đầu tư tốt hơn nhằm tạo môi trường đầu tư trong sạch, hiệu quả và chống tham nhũng trong công tác đầu tư theo quy định tại điểm h khoản 2 Điều 163 Luật Tố tụng hành chính”.

Khi được hỏi sau khi tham gia phiên tòa phúc thẩm ông Lư Thanh Phong có báo cáo với UBND về tình tiết “chi 2,8 triệu USD cho các cơ quan Hà Nội…” mà bản án đề cập hay không, ông Phong cho biết rằng sau khi xử phúc thẩm thì bản án được giao cho UBND. Trong bản án đã có nhận định của tòa về việc UBND cần làm rõ về tình tiết đó nêu trên. Việc xử lý, làm rõ thế nào là do UBND quyết định.

Đến ngày 13-1-2014, bản án được sao y bản chính do Phó Chánh Văn phòng UBND TP Lâm Văn Ba ký. Theo địa chỉ nơi nhận thì bản án sao y được gửi đến Thường trực UBND TP.HCM (chủ tịch, các phó chủ tịch), Sở Tư pháp, thanh tra TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở TN&MT, Văn phòng UBND TP.HCM…

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm