Bán đấu giá tàu vỏ thép đầu tiên ở Phú Yên

Chiều 24-7, Ngân hàng TMCP Đầu tư-phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Yên đưa ra bán đấu giá tàu vỏ thép PY-99999 TS (còn gọi là tàu Xuân Thành) của gia đình ông NVL (ở phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, Phú Yên). Đây là tàu cá vỏ thép đầu tiên của ngư dân tỉnh Phú Yên, được công ty đóng tàu bàn giao hồi tháng 1-2016.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Phương, Giám đốc BIDV Phú Yên, cho biết mặc dù ngân hàng đã liên tục thông báo bán đấu giá con tàu trên với giá giảm dần nhưng đến nay vẫn chưa có người đăng ký mua. Do đó, phiên bán đấu giá dự kiến tổ chức lúc 14 giờ ngày 24-7, đã phải hoãn lại. Hiện ngân hàng thông báo giá khởi điểm con tàu đưa ra đấu giá hơn 8,3 tỉ đồng.

Tàu vỏ thép Xuân Thành đang được đưa ra bán đấu giá.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, tàu Xuân Thành được đóng trước đây với tổng kinh phí hơn 16,5 tỉ đồng, trong đó BIDV Phú Yên cho vay 95%. Ông Nguyễn Đại Hòa, Phó Giám đốc BIDV Phú Yên, cho biết thêm đến nay gia đình chủ tàu còn nợ ngân hàng hơn 13 tỉ đồng tiền gốc chưa kể lãi.

"Từ khi chủ tàu là ông L. qua đời, gia đình không có người quản lý nên khai thác không hiệu quả. Do đó, gia đình ông L. thống nhất để ngân hàng bán đấu giá con tàu để thu hồi vốn. Đây là con tàu vỏ thép đầu tiên của ngư dân Phú Yên được đóng nên chúng tôi đã rất cân nhắc khi đưa ra đấu giá” - ông Hòa nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tri Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, cũng cho rằng nguyên nhân phải đưa ra đấu giá tàu vỏ thép trên là do chủ tàu qua đời, gia đình không có người quản lý, tổ chức khai thác. “Hầu hết các tàu vỏ thép còn lại ở Phú Yên đều hoạt động ổn định” - ông Phương thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm