Bạn đọc chung sức giúp cô sinh viên nghèo ghép tủy

Tối 15-12, đại diện báo Pháp Luật TP.HCMđã đến thăm và gửi số tiền bạn đọc ủng hộ cho sinh viên Đỗ Huỳnh Gia Linh tại BV Truyền máu huyết học TP.HCM (quận 1, TP.HCM).

Gia Linh (18 tuổi, sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM, năm nhất khoa Triết học) là nhân vật trong bài viết Mong một phép màu cho em" đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 8-12.

Vừa nhập học không bao lâu, Linh đã phải bảo lưu kết quả học tập để điều trị căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy. Thu nhập của cha mẹ không thể lo được chi phí xạ trị và dùng thuốc liên tục cho em. Mọi việc tưởng như rơi vào bế tắc.

Gia Linh (thứ hai từ phải qua) khi tham gia Mùa hè xanh ở trường cấp III. Ảnh: TL

Khi bài báo được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã quyên góp để giúp đỡ gia đình em thông qua tài khoản của báo Pháp Luật TP.HCM. Qua tài khoản này, số tiền bạn đọc gửi để hỗ trợ cho Gia Linh là 12,2 triệu đồng.

Cùng với đó, trên trang Facebook cá nhân của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM, nhiều bạn đọc cũng đã chung sức để giúp đỡ cho Gia Linh. Qua nhiều đợt quyên góp, tổng số tiền chuyển qua tài khoản của nhà báo Đức Hiển là 51,5 triệu đồng.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM gửi tặng số tiền bạn đọc ủng hộ cho chị Huỳnh Thị Minh Lam, mẹ của Gia Linh. Ảnh: THANH TUYỀN

Như vậy, số tiền bạn đọc ủng hộ cho Gia Linh đến thời điểm này qua hai nguồn trên là 63,7 triệu đồng.

Chúng tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến tất cả độc giả của báo đã đồng hành cùng chúng tôi và gia đình em trong thời điểm khó khăn này.

Chị Huỳnh Thị Minh Lam, mẹ của Gia Linh, qua đây cũng mong được gửi đến quý độc giả lời cám ơn vì đã chia sẻ những khó khăn mà gia đình đang phải trải qua.

"Thực sự tôi không biết phải nói sao, muốn nói lời cám ơn đến từng ân nhân với gia đình tôi. Xin cám ơn rất nhiều" - chị Lam nghẹn ngào.

Sáng nay (15-12), đại diện Quỹ từ thiện tình thương TP.HCM (số 15 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) cũng đã đến thăm hỏi, động viên và gửi tặng số tiền 14 triệu đồng để hỗ trợ cho trường hợp của Gia Linh. Chị Minh Lam, mẹ của Gia Linh, cho biết số tiền này đã được quỹ đóng trực tiếp vào tiền viện phí của em.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cũng đã ghé bệnh viện để thăm Gia Linh. Sau đó, hội cũng đã hỗ trợ bằng cách chi trả toàn bộ số tiền là 7 triệu đồng cho hai lần đóng viện phí gần đây của Gia Linh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.