Bán đúng giá nước cho người ở trọ

Bốn khu trọ ở Q.7 (TP.HCM) của các chủ nhà trọ Nguyễn Văn Phải (P.Tân Thuận Tây), Nguyễn Văn Nhãn (P.Phú Thuận), Nguyễn Tấn Sang và Lâm Hoàng Thông (P.Tân Kiểng) gồm tổng cộng 150 phòng với khoảng 400 người thuê sẽ là những khu trọ đầu tiên thực hiện việc đăng ký định mức nước sinh hoạt cho người ở trọ.

Các đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ chủ nhà trọ làm thủ tục đăng ký và cam kết bán đúng giá nước sinh hoạt cho người thuê phòng. Mỗi người ở trọ được sử dụng 4m3 nước sinh hoạt mỗi tháng với giá sau khi trừ chi phí khấu hao là dưới 6.000 đồng/m3, thấp hơn so với giá 12.000-20.000  đồng/m3 trước đó.

Ông Nguyễn Văn Phải cho hay trước đây gia đình ông đã đăng ký không tăng giá phòng trọ và bán điện đúng giá cho công nhân, nay tiếp tục đăng ký định mức nước. “Công nhân mỗi tháng phải chi nhiều thứ mà thu nhập eo hẹp nên tôi mong các nơi khác cũng làm như mình” - ông Phải nói.Chị Hồ Thị Mỹ Duyên (quê Tiền Giang, công nhân Công ty Nissei, Khu chế xuất Tân Thuận) cho biết khi nghe tin giá nước giảm còn một nửa, cả phòng chị rất vui. Mỗi tháng phòng trọ ba người của chị dùng 5-6m3 nước máy với giá 12.000 đồng/m3, mỗi tháng phải trả 60.000-70.000 đồng. “Tiết kiệm được chút nào hay chút đó” - chị Duyên nói.

Còn vợ chồng công nhân Huỳnh Nam và Phạm Thị Tiên bày tỏ: “Nhờ giá nước giảm mỗi tháng, gia đình tôi sẽ tiết kiệm được một khoản tiền để mua sữa cho con. Nếu khu trọ nào cũng không tăng giá phòng, được xài điện nước theo giá nhà nước thì công nhân rất quý” - chị Tiên bày tỏ.Anh Lý Bửu Nghĩa, bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, cho biết trong tháng 10 sẽ có ít nhất 500 người lao động ở trọ được cấp định mức nước và đến hết năm 2011 con số này là 2.000 người.

Đưa hàng bình ổn vào khu trọSáng 9-10, Đoàn thanh niên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn phối hợp với Quận đoàn 7 khai trương bốn tiệm tạp hóa bình ổn giá tại các khu trọ có đông công nhân. Các mặt hàng nhu yếu phẩm hằng ngày như gạo, dầu ăn, đường... sẽ được công ty cung cấp cho các tiệm tạp hóa bán theo giá niêm yết với số lượng không hạn chế.Anh Huỳnh Thanh Phong, phó bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, cho biết hàng bình ổn vào siêu thị trên thực tế chưa đến được nhiều với người lao động có mức thu nhập thấp. Việc triển khai hàng bình ổn đến từng khu trọ như thế này sẽ thuận tiện hơn với nhu cầu và thói quen mua sắm của người ở trọ, đặc biệt là công nhân.

Theo NG.NAM - TRẦN HƯNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm