Băng nhóm mua bán hoá đơn thuế GTGT khống lĩnh án

Ngày 26/7, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong đường dây mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng (GTGT) khống để trục lợi. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Phạm Tuân (26 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) 8 năm tù, Nguyễn Đình Thuần (32 tuổi, tỉnh Đắc Nông) 4 năm, Nguyễn Văn Bé Sáu (27 tuổi, ngụ tỉnh Long An) 3 năm 6 tháng, Vũ Khắc Thụy (35 tuổi, anh trai Tuân, ngụ quận 8) 3 năm 6 tháng và Phan Thị Ngọc Hoa (39 tuổi, TPHCM) 3 năm tù về các tội “Làm, lưu hành giấy tờ có giá giả khác”, “Trốn thuế”, “Làm giả con dấu, tài liệu củ cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng của VKS, tháng 2/2010, Cơ quan CSĐT phát hiện Bé Sáu bán bốn hóa đơn GTGT của Công ty CP APT (phường 2, quận 8, là công ty có thật) ra thị trường. Sáu khai nhận đã cùng Tuân làm hồ sơ pháp nhân và con dấu giả của Công ty CP APT để ký khống hàng loạt hóa đơn GTGT, bán ra thị trường với giá 5 triệu đồng/hóa đơn.
Băng nhóm mua bán hoá đơn thuế GTGT khống lĩnh án ảnh 1
Các bị cáo tại toà
Tuân cùng một số người mua lại toàn bộ hồ sơ pháp lý (gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận mã số thuế…) và con dấu giả của Công ty APT từ một người khác với giá hơn 30 triệu đồng. Sau đó, Tuân dùng số giấy tờ giả nói trên để ký khống vào các hóa đơn GTGT bán ra thị trường. Ngoài ra, Tuân còn câu kết với Thuần và một số người khác làm giả giấy CMND nhằm mục đích thành lập công ty TNHH để bán hóa đơn GTGT ghi khống nội dung, trị giá. Tổng cộng Tuân và đồng bọn đã thành lập và sang nhượng bốn công ty TNHH.

Tuân còn mua thêm hai quyển hóa đơn GTGT mới, sau đó ký lập khống nội dung, trị giá hàng hóa xuất bán cho các đơn vị và cá nhân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Từ tháng 4/2009 đến ngày 28/3/2010, tổng cộng Tuân cùng đồng phạm đã dùng hồ sơ pháp nhân và con dấu giả của Công ty CP APT để kê khống hơn 109 tờ hóa đơn GTGT bán cho các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Long An để hợp thức hóa hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn chứng từ. Bé Sáu, Hoa đã mua hóa đơn của Tuân và Thụy đem bán cho người khác để hưởng lợi chênh lệch. Ngoài ra, Hoa còn mua bán hóa đơn giá trị gia tăng của Tuân và Thụy để kê khai khấu trừ đầu vào cho doanh nghiệp Hoàng Khánh Vy do Hoa làm giám đốc để trốn thuế nhà nước hơn 300 triệu. Theo Công Quang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm