Báo chí đi đầu trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Trong ba ngày làm việc, đại hội sẽ tập trung đánh giá hoạt động của hội năm năm qua (2010-2015). Bên cạnh việc khẳng định những kết quả công tác tích cực, đại hội cũng sẽ dành nhiều thời gian, phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, những bài học thiết thực trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội. Đại hội cũng sẽ tiến hành thảo luận để sửa đổi, bổ sung điều lệ hội cho phù hợp với tình hình mới.

Trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết trong nhiệm kỳ 2010-2015, báo chí là một trong những lực lượng đi đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng được báo chí góp phần đưa ra ánh sáng. Trong năm 2014, hội cũng đã rà soát, chấn chỉnh, xử lý vi phạm, giải thể 27 chi hội hoạt động không hiệu quả, xóa tên 371 hội viên vi phạm điều lệ hội…

Hội Nhà báo cũng nhìn nhận thông tin trên một số báo, tạp chí, nhất là báo điện tử, trang thông tin điện tử, ấn phẩm phụ còn thiếu chính xác, thiếu tính văn hóa, nhân văn, giật gân, câu khách, để lộ bí mật, đưa tin nhiều về tiêu cực.

Chiều cùng ngày, đại hội họp tổ giới thiệu người vào ban chấp hành khóa mới, tham gia thảo luận dự thảo các văn kiện.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm