Báo chí TP.HCM giàu tính chiến đấu, phản biện và nhân văn

Báo chí cũng đã hăng hái thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc về kinh tế - xã hội. Các nhà báo còn bền bỉ tổ chức những tuyến bài điều tra về các vụ án hình sự, tham nhũng, tiêu cực.

Đã có nhiều bài viết của báo chí TP mang tính phát hiện, góp sức tổng kết thực tiễn, lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, kiến nghị các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực và đoạt giải cao trong các giải báo chí quốc gia... Giải báo chí TP.HCM qua 38 lần tổ chức cũng đã ghi nhận và tôn vinh nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, phản ánh hơi thở xã hội, những trăn trở và hiến kế của nhân dân trước những vấn đề thời sự của TP và cả nước.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TÁ LÂM

Những năm qua, TP.HCM đã tạo rất nhiều điều kiện, cơ chế để báo chí TP phát triển, thực hiện cả hai chức năng là cơ quan ngôn luận của TP và diễn đàn của nhân dân. Từ năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Quy định 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mà trong đó thông tin từ báo chí là một trong bốn nguồn thông tin quan trọng...

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP, sự ủng hộ đón nhận của nhân dân TP, báo chí cách mạng TP đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định bản sắc báo chí Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM. Đó là giàu tính chiến đấu, tính phản biện và cũng rất nhân văn, luôn sáng tạo, nỗ lực vượt khó, vượt khỏi những khuôn khổ xưa cũ để đáp ứng nhu cầu phát triển. Chính với bản sắc đó, nhiều tờ báo của TP đã giữ vị thế hàng đầu cả nước về chất lượng thông tin và số lượng độc giả.

Chất lượng đội ngũ người làm báo cách mạng của TP tiếp tục được khẳng định, không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đã và đang nỗ lực làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, không ngừng đổi mới, sáng tạo về hình thức thể hiện, phương thức phát hành, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng ta.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những đóng góp quan trọng của những người làm báo.

(Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung phát biểu tại lễ kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chiều 19-6)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm