Bảo hiểm Bảo Việt lập tổ điều tra Công ty Bảo Việt tại Đà Nẵng

Ngày 3-5, Pháp Luật TP.HCM nhận được văn bản phúc đáp của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt liên quan bài viết “Bảo Việt Đà Nẵng toàn người nhà của giám đốc”, đăng tải ngày 28-4. Văn bản do ông Nguyễn Quang Hưng (Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt) ký.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh của báo, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã thành lập tổ điều tra để thu thập và xác minh các nội dung liên quan.

"Hiện nay các thông tin vẫn đang trong quá trình tổng hợp, đánh giá. Sau khi làm rõ sự việc, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ có phản hồi chính thức” - văn bản nêu rõ.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, sau khi báo phản ánh, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã triệu tập ông Lê Kim Thái (Giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng) ra Hà Nội làm việc về các vấn đề liên quan.

Sáng 3-5, PV đã liên hệ với ông Thái về các vấn đề báo nêu, ông đề nghị PV liên hệ tổng công ty để có câu trả lời chính xác.

Ông Lê Kim Thái, Giám đốc Bảo Việt Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Như đã thông tin, dưới quyền ông Lê Kim Thái tại Bảo Việt Đà Nẵng là hàng loạt người thân của ông. Cụ thể, 11 người nắm giữ những chức vụ có doanh thu cao tại Bảo Việt Đà Nẵng đều là người thân, người nhà của ông Thái.

Ngoài ra, theo hồ sơ, sau khi ông Thái làm giám đốc thì hãng xe lớn, garage có dịch vụ sửa chữa ô tô tai nạn của Bảo Việt Đà Nẵng phải trích 5%-10% chi phí sửa chữa. Các garage muốn có hợp đồng sửa chữa với Bảo Việt Đà Nẵng phải chấp nhận yêu cầu này. Số tiền thu được từ khoản trích lại 5%-10% này không biết đi đâu. 

Theo tìm hiểu, số tiền trích lại 5% từ năm 2011 đến 2017 ước tính hàng chục tỉ đồng và không biết đã đi đâu. Các garage muốn bù đắp phần trích lại 5% nói trên buộc phải nâng giá dịch vụ...

Tổ điều tra, xác minh của Bảo hiểm Bảo Việt đang làm rõ các nội dung trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm