Báo Pháp Luật TP.HCM được Tổng Cục Thuế tuyên dương

Quang cảnh hội nghị tuyên dương. Ảnh: Đình Quốc

Ngày 17-6, Cục Thuế TP.HCM đã tổ chức tuyên dương 1.233 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế trong năm 2015. Trong đó có 53 tổ chức, cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; 343 tổ chức, cá nhân được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng giấy khen.
Trong đó, Báo Pháp Luật TP.HCM nằm trong bảng vàng tuyên dương của Tổng cục Thuế vì đã có thành tích chấp hành tốt chính sách thuế trong năm 2015.
Xuất hiện nhiều trong danh sách tuyên dương năm nay là những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng tiêu dùng như bia, rượu, dược phẩm, xây dựng, bất động sản, thương mại, dịch vụ… Trong khi đó, ngành ngân hàng lại không thấy đại diện nào trong nước mà chỉ có một số ngân hàng nước ngoài.
Ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế, cho biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng Cục Thuế TP.HCM vẫn vượt kế hoạch về thu ngân sách nội địa (hơn 184.000 tỉ đồng trong năm 2015). Đây là thành tích của Cục Thuế TP.HCM trong quản lý thuế và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp.
Sắp tới Tổng Cục Thuế sẽ thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý thuế đối với DN, các hộ kinh doanh và cả cá nhân.
Theo ông Trí, ngành thuế đã và đang triển khai hóa đơn điện tử, nghiên cứu chính sách có lợi cho DN, cá nhân nộp thuế. Đồng thời cập nhật đầy đủ thông tin chính xác về hộ kinh doanh, cơ sở dữ liệu ngành thuế, tăng cường quản lý rà soát doanh thu mức thu của hộ kinh doanh để có cơ sở đưa ra mức khoán hợp lý nhất, phù hợp nhất với thực tế của ngành nghề.
Bên cạnh đó ngành thuế tích cực hiện đại hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ ngành thuế, phục vụ tốt nhất cho người dân và DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm