Báo Pháp Luật TP.HCM kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Ngọc Phước ôn lại quá trình phát triển tờ báo: Số báo đầu tiên ra mắt bạn đọc vào ngày 17-9-1990, tiền thân của báo là Bản tin Tư pháp TP.HCM ra đời tháng 5-1982, phát hành mỗi tuần một kỳ. Sau đó, từ tháng 3-2002, mỗi tuần báo tăng lên hai kỳ và từ tháng 9-2007, mỗi tuần báo phát hành bảy kỳ.

 Ông Huỳnh văn Hạnh - GĐ Sở Tư Pháp phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập báo Pháp luật TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Với trang tin điện tử PLO, ngày 25-10-2007, Cục Báo chí - Bộ TT&TT cấp giấy phép cho báo Pháp Luật TP.HCM thiết lập trang tin điện tử tại địa chỉ www.phapluattp.com.vn, sau là www.phapluattp.vn. Đến năm 2014 thì được cấp giấy phép hoạt động báo điện tử từ 31-3-2014 và ngày càng khẳng định là một tờ báo mạnh về thời sự, chuyên sâu về pháp lý.

 TBT Mai Ngọc Phước phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 25 năm thành lập báo Pháp Luật TP.HCM sáng 17-9. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Nói về quá trình phát triển của báo, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, ông Huỳnh Văn Hạnh, đánh giá: “Ra đời được ¼ thế kỷ, đến nay báo Pháp luật TP.HCM đã trở thành tờ báo nhận được sự tin cậy của độc giả trong và ngoài nước. Báo đã dũng cảm, quyết liệt trong đấu tranh chống tiêu cực, luôn quan tâm tới những chính sách tác động tới dân nghèo. Nhờ đó, nhiều thân phận pháp lý của người dân được cải thiện sau khi báo đưa tin”.

 Ông Huỳnh văn Hạnh - GĐ Sở Tư Pháp (bìa trái) và ông Mai Ngọc Phước (bìa phải) - TBT báo PL TP,HCM tặng hoa và bằng khen cho ba cây bút xuất sắc năm 2015, từ trái qua phải: Ngô Thái Bình, Tấn Lộc, Lê Phi. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Cũng tại buổi họp mặt sáng nay, báo đã tổ chức trao Bằng khen của UBND TP cho 8 phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo. Giải Cây bút xuất sắc năm 2015 được trao cho 3 phóng viên, biên tập viên là phóng viên Lê Văn Phi, phóng viên Lê Tấn Lộc và biên tập viên Ngô Thái Bình.

 Ông Phạm Phú Tâm (ngoài cùng bìa trái) - Nguyên TBT báo  tặng hoa và bằng khen của UBND TP cho các các nhân có thành tích cao. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Báo Pháp Luật TP.HCM kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ảnh 5
 Ông Hoàng Chương - Phó TBT báo Pháp Luật tặng hoa và bằng khen cho các ứng viên Cây bút xuất sắc 2015. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm