Báo Pháp Luật TP.HCM: Vì lẽ công bằng, quyết chống tiêu cực

Báo Pháp Luật TP.HCM vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập báo và 15 năm thành lập Văn phòng đại diện (VPĐD) tại Hà Nội.

Báo Pháp Luật TP.HCMthuộc Sở Tư pháp TP.HCM được hình thành từ những năm cuối thập kỷ 90, tiền thân là Bản Tin Tư pháp ra hàng tháng. Đến tháng 9-1990, được Bộ Văn hóa Thông tin cấp giấy phép hoạt động báo chí với tên gọi Tuần báo Pháp Luật TP.HCM, với biên chế vỏn vẹn 6 người.

Tháng 9-1997, báo đổi khổ và từ đó đến nay đã liên tục tăng kỳ xuất bản để trở thành nhật báo và hiện là một cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Ngoài tờ báo in ra hàng ngày, báo hiện có ấn bản điện tử Pháp Luật TP.HCM Online tại tên miền PLO.VN; thông tin đa nền tảng trên web, mobile và mạng xã hội với các sản phẩm truyền thông ngày càng phong phú.

Lãnh đạo Báo Pháp Luật TP.HCM, VPĐD tại Hà Nội cùng đại diện một số cơ quan, tổ chức nâng ly chúc mừng tại lễ kỷ niệm

Tại Hà Nội, tháng 3-2005, Tổng biên tập đã ra Quyết định số 81 thành lập VPĐD của báo Pháp Luật TP.HCM, với nhiệm vụ nắm thông tin về các chủ trương, chính sách, hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước ở Trung ương và các tỉnh, thành phía Bắc; phản ánh dư luận bạn đọc và tham mưu cho BBT về các lĩnh vực theo dõi của mình.

Hiện nay, 12 cán bộ, phóng viên đang hoạt động tại VPĐD Hà Nội đang cùng 160 đồng nghiệp tại TP.HCM, hai VPĐD tại Đà Nẵng, Cần Thơ và phóng viên thường trú ở mọi miền đang ngày ngày mang tới bạn đọc dòng chảy thông tin thời sự nóng bỏng nhất.

Trong bề dày phát triển, Báo Pháp Luật TP.HCM nói chung, VPĐD tại Hà Nội nói riêng luôn trung thành với tôn chỉ mục đích: là công cụ tuyên truyền phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước;  là chỗ dựa pháp lý của người dân và doanh nghiệp; đấu tranh để mọi người, mọi tổ chức sống và làm việc theo pháp luật; phản biện sắc bén để hoàn thiện pháp luật; kiên quyết chống tiêu cực, nhũng nhiễu.

Báo cũng luôn là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước, đồng hành với chính quyền các cấp trong công cuộc đổi mới, cải cách tư pháp và vì lẽ công bằng, chống oan sai trong tố tụng.

Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM

Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, bày tỏ sự tự hào khi báo, VPĐD của báo tại Hà Nội và các tỉnh, thành đang sở hữu một đội ngũ người làm báo mạnh về nghiệp vụ, vững về bản lĩnh chính trị, bám sát tôn chỉ mục đích mà Đảng, Nhà nước giao phó và phục vụ bạn đọc một cách hiệu quả, tận tâm.

“Những kết quả trên có được là từ sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo Pháp Luật TP.HCM qua nhiều thế hệ, từ sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ từ cơ quan chủ quản, từ các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí ở Trung ương và TP.HCM. Và đặc biệt, từ niềm tin yêu, gửi gắm của bạn đọc, của cộng đồng doanh nghiệp với những đại diện có mặt ở đây, đang hàng ngày chia sẻ, đồng hành cùng chúng tôi” – ông Phước nói.

Nhân dịp kỷ niệm này, Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM thay mặt tập thể báo, gửi lời tri ân đến những người làm báo Pháp Luật TP.HCM thế hệ trước; tới lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí ở Trung ương và các bộ, các ngành; cũng như các đối tác, doanh nghiệp, các cộng tác viên, chuyên gia

Một số hình ảnh tại Gala kỷ niệm 15 năm thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội:

Sự kiện là dịp để Báo tri ân đến các cán bộ, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đang công tác tại VPĐD tại Hà Nội qua các thời kỳ.

Tổng Biên tập báo Pháp Luật TPHCM trao Kỉ niệm chương của báo Pháp luật TP.HCM cho Nhà báo Hoàng Nghĩa Nhân, Trưởng VPĐD tại Hà Nội và bà Nguyễn Thị Minh Tân, nhân viên hành chính VPĐD tại Hà Nội.

Tổng Biên tập Mai Ngọc Phước tặng hoa cho Trưởng Văn phòng Đại diện tại Hà Nội.

Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM Hoàng Nam Giang tặng hoa chúc mừng nhà báo Nguyễn Thu Nguyệt (thuộc Văn phòng Hà Nội), một trong ba phóng viên được vinh danh Giải thưởng Cây bút xuất sắc năm 2020 của Báo Pháp Luật TPHCM.

Tổng Biên tập Mai Ngọc Phước (thứ 4 từ phải qua) chụp hình lưu niệm với các phóng viên công tác tại khu vực phía bắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm