Bão số 10: Quảng Nam, Đà Nẵng theo dõi sát sao hồ chứa

Ngày 14-9, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho hay đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải và UBND huyện Hòa Vang thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa; kiểm tra đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn.

Ngư dân Đà Nẵng đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão. Ảnh: HOÀI AN.

Đồng thời, tổ chức trực ban phòng chống thiên tai các hồ chứa nước, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; thông báo cho nhân dân biết tin cảnh báo mưa lớn để chủ động phòng tránh.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố triển khai phương án phòng chống ngập khu vực đô thị, sẵn sàng triển khai vận hành các trạm bơm chống ngập úng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sở Y tế chuẩn bị phương án cấp cứu, cứu chữa người bị nạn khi xảy ra thiên tai. Sở GD&ĐT có phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn khi xảy ra thiên tai.

Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành nghiêm túc tổ chức trực ban 24/24 giờ.

Sáng cùng ngày, ngư dân Đà Nẵng đồng loạt đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão tại khu vực Mân Thái, Thọ Quang. Người dân ven biển cũng đã tích cực chằng chống nhà cửa.

Tại Quảng Nam, đối với 73 hồ chứa thủy lợi, hiện đã có 2 hộ chứa Nước Rôn và Đá Vách đã tích đầy nước, các hồ còn lại đạt dung tích 40 - 70%.

Riêng đối với hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2, Sông Bung 4, Đắc Mi 4 có cao trình mực nước thấp hơn mực nước đón lũ; hồ A Vương có cao trình nước lớn hơn mực nước đón lũ và đơn vị đang thực hiện điều tiết qua tràn với lưu lượng trung bình 25 - 300m3/giây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm