Bão số 3: Hải Phòng, Quảng Ninh đồng loạt cấm biển

Ngày 1-8, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết do ảnh hưởng của bão số 3 Wipha, cơ quan này đã tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 10 giờ sáng cùng ngày.

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng yêu cầu các phương tiện di chuyển đến các điểm tránh trú bão an toàn tại các khu vực vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và Đầm Hà. Trên vịnh Hạ Long có trên 500 tàu du lịch, các tuyến đảo có trên 300 tàu khách hoạt động.

Lực lượng chức năng huyện Cô Tô tới tận các nơi thông báo cho chủ phương tiện di chuyển tới nơi tránh trú bão.

Tại khu vực huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từ 6 giờ sáng 1-8, Cảng vụ đường thủy nội địa đã ngừng cấp phép đối với các tàu chở khách đi đến huyện đảo này.

Theo UBND huyện Cô Tô, trên đảo hiện còn 307 khách du lịch lưu trú, trong đó có bốn khách nước ngoài. Chính quyền đã thông báo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo việc phục vụ và an toàn cho du khách.

Lực lượng chức năng huyện Cô Tô đã thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền hoạt động tại khu vực về hướng di chuyển của bão, yêu cầu các chủ phương tiện di chuyển về nơi tránh trú bão. Tới trưa 1-8, đã có 480 phương tiện tàu thuyền trên địa bàn huyện Cô Tô đã được di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn.

Tại Hải Phòng, ngày 1-8, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP đã ra thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo, ven sông.

Theo đó, để đảm bảo an toàn về con người, tài sản và phương tiện trên sông, biển trong thời gian có bão số 3, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa các khu vui chơi giải trí trên biển đảo, ven sông từ 17 giờ chiều 1-8.

Các địa phương, đơn vị bằng mọi biện pháp thông báo kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động về nơi trú tránh, neo đậu an toàn.

"Tâm bão số 3 có thể nằm ở Quảng Ninh và Hải Phòng khi đổ bộ vào đất liền và có vùng ảnh hưởng rộng" - ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo thời điểm bão đổ bộ có thể là lúc triều cường dâng cao, người dân cần đề phòng ngập úng và sạt lở đê điều trước những ảnh hưởng của sự kết hợp này. 

Ảnh hưởng của bão, khu vực vịnh Bắc bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn đang có gió cấp 6 và mạnh dần lên cấp 7-8, giật cấp 12 trong chiều nay. Sóng biển cao 3-5 m.

Các tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa sẽ có gió mạnh cấp 6-7 từ trưa 2-8. Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 11 từ sáng 2-8. 

Từ đêm nay đến hết ngày 4-8, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa lớn kèm theo giông lốc, miền núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở. Tại Hà Nội, mưa lớn bắt đầu từ đêm nay, kéo theo gió mạnh giật cấp 6-7.

Theo dự báo, bão số 3 có thể đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng vào ngày mai (2-8). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật cấp 10-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm