'Bảo vệ cho Hà Nội là bảo vệ cho cả nước'

Sáng 26-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.
Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết những năm qua Hà Nội đã đạt được những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền với sự đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân.

'Bảo vệ cho Hà Nội là bảo vệ cho cả nước' ảnh 1
Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: TP

Mặc dù vậy, người dân còn băn khoăn về một số hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề quản lý đô thị, thái độ thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ.
“Đặc biệt hiện nay, nhân dân đang rất quan tâm, lo lắng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, tác động mạnh mẽ đến kinh tế toàn cầu, trong đó có nước ta” - ông nói.
Cùng liên quan đến tình hình chống dịch COVID-19, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chia sẻ: Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP luôn đề cao ý thức bảo vệ cộng đồng. Vì vậy, hầu hết các hoạt động đầu năm ở đền chùa không được tổ chức như thường lệ, mà tập trung hướng người dân tu tại gia.
Kết luận tại hội nghị, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của MTTQ TP Hà Nội trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
“Vừa qua thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, MTTQ TP và các tổ chức thành viên đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong nhân dân. Xã hội hóa để phát miễn phí các trang thiết bị y tế cho nhân dân, nhất là cho người nghèo. Đây là hành động rất kịp thời góp phần vào kết quả phòng, chống dịch của TP, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân thủ đô” - ông Huệ nói.
Ông Huệ cũng đánh giá vừa qua Ban chỉ đạo phòng, chống dịch do chủ tịch UBND TP đứng đầu, Thường trực Thành ủy liên tục bám sát, ban chỉ đạo rất quyết liệt. “Chúng ta phải xác định bảo vệ được cho Hà Nội là bảo vệ cho cả nước, trách nhiệm rất nặng nề” - ông nhấn mạnh.
Ông cũng đề nghị Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hành động, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Theo đó, trong quá trình giám sát cần tập trung phát hiện những tồn tại, vướng mắc để kiến nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan liên quan kiểm tra, kịp thời khắc phục.
“Chúng ta cần nhận thức rằng không có lực lượng giám sát nào hùng hậu, toàn diện và sâu sắc bằng sự giám sát của nhân dân. Giám sát và phản biện xã hội là để tăng thêm sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận xã hội, phát huy tính tích cực và tinh thần sáng tạo của nhân dân và doanh nghiệp” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, MTTQ phải là nơi để người dân gửi gắm niềm tin, phản ánh, tố giác tội phạm tham nhũng, tố giác cán bộ đảng viên có biểu hiện suy thoái, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân, góp phần làm trong sạch bộ máy và đội ngũ cán bộ đảng viên.
Ông cũng đề nghị MTTQ các cấp của TP cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của toàn thể nhân dân, tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của nhân dân.
Trong đó, tập trung vào những vấn đề nhân dân thủ đô đang bức xúc như ùn tắc giao thông, môi trường sống, chất lượng không khí, an toàn nguồn nước, đạo đức công vụ, quản lý trật tự đô thị…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm