Bắt cán bộ đô thị nhận 27 triệu để bảo kê xây nhà trái phép

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng anh H.V.H (ngụ phường 10) có mảnh đất nông nghiệp tại hẻm 165 đường Đô Lương, phường 12. Anh H. muốn xây dựng nhà trên diện tích đất này. Anh H. biết Hiệu có thể nhờ người “chạy” được việc xây nhà nên gọi điện cho Hiệu. Hiệu gọi điện cho Thọ nói về trường hợp anh H.

Ngày 21-8, dù chưa lo được nhưng Thọ vẫn gọi điện nói với Hiệu phải mất khoảng 30 triệu đồng. Sau đó Hiệu gọi điện cho anh H. hẹn gặp tại quán cà phê để đưa tiền. 

Vợ chồng anh H. ra nói đưa trước 27 triệu, ba triệu còn lại sẽ đưa sau khi làm móng. Hiệu có viết vào giấy nhận tiền 27 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Hiệu đã hẹn gặp Thọ và đưa cho Thọ số tiền trên. 

Ngày 28-8, Thọ điện thoại cho Hiệu để sau đó Hiệu thông báo lại với anh H. là làm nhà đi. Nhưng hai ngày sau khi anh H. làm nhà thì cán bộ đô thị phường 12 xuống lập biên bản. Thấy vậy, Hiệu điện cho Thọ thì Thọ nói cứ để lập biên bản, sau sẽ tiếp tục làm. 

Tuy nhiên, ngày 1-9, UBND phường 12 đã ra quyết định tạm ngừng thi công công trình. Thấy không lo được, Thọ đã hẹn Hiệu ra để trả lại 27 triệu đồng. Hiệu mang trả lại anh H. nhưng anh H. nói cứ để đó để lo việc. 

Sau đó vụ việc bị cơ quan chức năng phát hiện vào cuộc điều tra. 

Ngày 22-9, Hiệu đã nộp số tiền này cho công an TP Vũng Tàu. 

Chiều 23-9, căn cứ hồ sơ xét thấy đầy đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cơ quan CSĐT đã đọc lệnh khám xét và bắt giữ Thọ, Hiệu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm