Bất cập BOT là sản phẩm giai đoạn trước

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định trong buổi thảo luận tổ tại kỳ họp Quốc hội sáng 22-5.

Ông Thể cho hay Bộ GTVT đã tham mưu, đưa ra các giải pháp phù hợp. Theo đó, tình hình các trạm thu giá BOT đến thời điểm này có thể nói tương đối ổn định.

“Chúng tôi có niềm tin những vấn đề liên quan BOT trong giai đoạn sắp tới sẽ được giải quyết ổn” - ông Thể nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề Uber, Grab, ông Thể thừa nhận thời gian thí điểm có sự tăng trưởng đột biến về số lượng xe, gây dư luận xã hội không tốt. Tới đây Chính phủ sẽ ban hành nghị định sửa đổi để tạo sân chơi công bằng cho các DN như Uber, Grab và taxi truyền thống. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý trách nhiệm của DN và tài xế với người dân, xã hội.

Đối với dự án quốc gia là sân bay Long Thành, ông Thể cho biết đến thời điểm này, một số công việc có chậm nhưng vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát, trong đó là công tác thu hồi đất. Việc này Quốc hội, Chính phủ đã giao tỉnh Đồng Nai, tỉnh đã hoàn thành dự án thu hồi đất. Tuy nhiên, công tác thẩm định giữa các bộ, ngành chậm và Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt để làm sao khi chúng ta phê duyệt sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng.

Bộ GTVT đã tổ chức đấu thầu quốc tế để chọn nhà tư vấn, lập dự án tổng thể sân bay quốc tế Long Thành, đã công bố tư vấn trúng thầu. Theo đó, dự án đang thực hiện đúng theo kế hoạch, dự kiến năm 2019 Bộ GTVT sẽ báo cáo Quốc hội.

Về đường cao tốc Bắc-Nam, tất cả công việc Bộ đang giám sát chặt chẽ, hằng tháng đều họp giao ban và kiểm tra. Trong năm nay, Bộ GTVT sẽ phê duyệt toàn bộ 11 dự án và đầu năm 2019 sẽ đấu thầu quốc tế để mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm