Bắt cóc trẻ em để “làm quà” cho người tình

Vụ án này từng gây xôn xao dư luận địa phương vì những tình tiết ly kỳ, quái lạ của nó.

Bị cáo N. (sinh năm 1987) có dáng vẻ rất dễ nhìn. Do hoàn cảnh gia đình, bị cáo phải rời Cà Mau đến thị trấn Long Hồ để mưu sinh. Tại đây, cô đã phải lòng một chàng trai lớn hơn mình bảy tuổi. Một tiệc cưới không rình rang nhưng đầm ấm được diễn ra. Chung sống ba năm, N. có với chồng hai đứa con kháu khỉnh.

Mọi chuyện cứ êm ả trôi qua, cho đến năm 2011, khi đứa con út vừa tròn ba tuổi, N. bỗng thay lòng khi gặp Đ., một chàng trai quê tận Kiên Giang lên Vĩnh Long làm thuê. Cô bỏ chồng, bỏ con, bỏ tất cả để đến với chàng trai này.

Qua gần hai năm chung sống như vợ chồng với Đ., cô có với người này một đứa con. Khi đứa bé chưa tròn bảy tháng tuổi, giữa cô và Đ. xảy ra mâu thuẫn. Cô mang con về nhà cha mẹ ruột ở Cà Mau nhưng không may đứa bé lại qua đời. Sự việc này cô đã báo cho Đ. biết nhưng Đ. không tin đó là sự thật.

Đến tháng 6-2013, được sự tha thứ, bao dung của chồng cũ, N. quay về sống cùng với chồng và chăm sóc hai con. Giá như câu chuyện kết thúc tại đây thì có hậu biết dường nào!

Nhưng không, mối tình tội lỗi không hiểu sao cứ như âm ỉ trong lòng cô gái quê, nó thôi thúc cô một lần nữa muốn bỏ tất cả để đến với người tình. Mà muốn như thế cô phải kiếm một đứa trẻ trạc tuổi con cô với người tình để mang đến “làm quà”, bởi đến lúc này anh ta vẫn chưa tin đứa con của anh ta với cô đã mất. Từ suy nghĩ này, cô nảy sinh ý định bắt cháu bé gần nhà (có độ tuổi gần bằng với đứa con đã chết) để mang đến gặp người tình…

Và rồi ngày 17-1, vụ án bắt cóc xảy ra tại Long Hồ, Vĩnh Long. Hôm ấy, N. dẫn cháu K. cùng xóm lên xe về Kiên Giang. Gia đình cháu K. lập tức báo công an. Qua ngày hôm sau, N. đã bị Công an Vĩnh Long bắt ngay tại nhà Đ., người tình của N.

Tại phiên tòa, bị cáo luôn cúi mặt. Một lần nữa, bị cáo lại nhận được sự bao dung, tha thứ của không chỉ chồng, con mình. Phía gia đình người bị hại cũng có lời xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Dĩ nhiên, người tình của bị cáo không có mặt tại phiên tòa.

HĐXX xét quá trình điều tra bị cáo đang mang thai, bị cáo không biết chữ, phạm tội lần đầu, hậu quả không nghiêm trọng (tinh thần và sức khỏe của cháu K. vẫn bình thường) nên đã tuyên phạt bị cáo hai năm tù giam.

Không biết lần này bị cáo đã thật sự ăn năn…

NGỌC HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm