Bắt đầu điều tra vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng

Ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh, cho biết: “Ngày 27-3, đoàn điều tra đã thông báo lịch làm việc tới các công ty liên quan và từ ngày 30-3 sẽ làm việc với từng công ty. Tuy nhiên, Hà Tĩnh phải trưng cầu ý kiến trung ương chứ năng lực của tỉnh không thể kết luận về công nghệ giàn giáo đó được”.

Chiều 29-3, báo VnExpress dẫn lời ông Võ Kim Cự, Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết nhà thầu Samsung C&T và đại diện Công ty Nibelc đã họp bàn về mức hỗ trợ cho các nạn nhân. Theo đó, “phía Samsung C&T sẽ hỗ trợ gia đình mỗi công nhân tử nạn 300 triệu đồng cộng thêm tiền ma chay 50 triệu đồng”.

Thế nhưng chiều cùng ngày, ông Phạm Trần Đệ nói: “Hôm nay tôi đã liên lạc với Công ty Samsung C&T nhưng họ chưa xác nhận thông tin ấy”. Ông Đệ cũng cho biết thêm, đến nay các cơ quan ban ngành đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình có công nhân tử nạn hơn 120 triệu đồng/người. Những người bị thương được nhận 18-50 triệu đồng/người tùy tình trạng.

Cho đến ngày 29-3, trong số 29 công nhân bị thương có năm công nhân đã được chuyển ra BV Bạch Mai (Hà Nội) và BV Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu điều trị.

Liên quan đến thông tin một số công nhân Formosa không đóng BHXH, ngày 29-3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lập đoàn thanh tra rà soát tất cả quá trình sử dụng lao động, ký hợp đồng lao động, đóng BHXH...

ĐẮC LAM - VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm