Bắt giam Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng TP Thanh Hóa

Ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, tại trụ sở Ban Giải phóng mặt bằng-Tái định cư TP Thanh Hóa (ở phường Điện Biên), đã đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Tống Quang Thái, Phó Giám đốc Ban này về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tất cả các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đã được được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn. 

Trụ sở Ban Giải phóng mặt bằng-Tái định cư TP Thanh Hóa. 

Kết quả điều tra của công an cho hay ông Tống Quang Thái là người liên quan trực tiếp tới vụ án mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố hồi tháng ba.

Lần ấy, bị can bị bắt tạm giam là Nguyễn Văn Đức, bị can bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú là Dương Văn Trung, đều là cán bộ Ban Giải phóng mặt bằng - Tái định cư TP Thanh Hóa.

Theo điều tra, từ tháng 1-2016, Đức và Trung được giao nhiệm vụ chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn và phố Vạn Sơn thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Tại thời điểm đó, Đức đã chỉ đạo Dương Văn Trung trao đổi hướng dẫn và thỏa thuận với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất đã được lập biên bản kiểm kê để sửa chữa, ghi nhận hoa màu là lúa và rau ngổ. 

Ông Tống Quang Thái (giữa) bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, sau thời điểm đó cả Đức và Trung đã tiến hành tẩy xóa 38 biên bản kiểm kê thực tế hoa màu từ lúa chuyển thành hoa ly nhằm mục đích là để tăng tiền chênh lệch đền bù trên đất làm gây thiệt hại cho nhà nước trên 1 tỉ đồng. 

Tại thời điểm hai người này làm giả hồ sơ, ông Tống Quang Thái với tư cách là Phó Giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng và được giao nhiệm vụ phụ trách chính công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của hai cán bộ của mình. Từ đó tạo ra sở hở cho Nguyễn Văn Đức và Dương Văn Trung tẩy xóa, lập khống hồ sơ đền bù gây thiệt hại một số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm