Bắt giam tài xế xe giường nằm chạy như bay tông chết 6 người

Bắt giam tài xế xe giường nằm chạy như bay tông chết 6 người ảnh 1

Công an bắt tạm giam tài xế xe khách để phục vụ điều tra. Ảnh: Tấn Tài.

Công an xác định, tài xế Phương khi điều khiển xe khách giường nằm trên đường tránh Nam Hải Vân đi hướng Túy Loan, đến đoạn ngã tư giao nhau (có biển báo nguy hiểm) với đường Bà Nà - Suối Mơ (thuộc xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) đã không giảm tốc độ, dẫn đến tông vào xe Camry biển Đà Nẵng, gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết, 1 người bị thương.

Theo Vnexpress, có mặt chứng kiến công an đọc lệnh bắt, người nhà tài xế Phương cho hay anh này đã có hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe ôtô đường trường. "Phương kể đang điều khiển xe khách thì bất ngờ gặp xe ôtô con cùng chạy tốc độ cao vượt qua ngã tư, nhưng khi vừa ngang qua đường thì xe Camry phanh gấp, đứng chựng giữa đường nên không kịp xử lý tình huống", anh của tài xế Phương cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách chạy với vận tốc 85 km/h trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao nhau này tối đa là 50 km/h.

Bình luận về thông tin này, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho rằng "đi qua ngã tư mà tốc độ 85 km/h thì tài xế xe khách đã hoàn toàn sai", theo Vnexpress. Theo đó, chiều 1-5, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến động viên, chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Ngay sau khi nắm thông tin sơ bộ, Phó thủ tướng đề nghị đình chỉ hoạt động kinh doanh của hãng xe khách gây tai nạn để điều tra nguyên nhân, sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử.

Bắt giam tài xế xe giường nằm chạy như bay tông chết 6 người ảnh 2

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, động viên gia định có người bị nạn. Ảnh: Tấn Tài

Theo tìm hiểu của PV, xe khách BKS 74B-002.37 đăng ký tại Quảng Trị nhưng lại thuộc một Hợp tác xã vận tải ở TP.HCM. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Ủy Ban ATGTQG đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị đình tài tuyến xe khách này, đồng thời yêu cầu giám đốc Sở Giao thông Vậntải TP.HCM đình chỉ kinh doanh của hãng xe khách tại Hợp tác xã vận tải để phục vụ công tác điều tra.

Hiện tại nút giao thông này, Sở GTVT Đà Nẵng đã cho hoạt động hệ thống đèn tín hiệu, làm gờ giảm tốc và lắp biển báo cảnh báo nguy cơ tai nạn.

Bắt giam tài xế xe giường nằm chạy như bay tông chết 6 người ảnh 3

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Tấn Tài

Như đã đưa tin, trưa 29-4, anh Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi) điều khiển xe Camry loại 5 chỗ, chở theo 6 người lưu thông trên đường Bà Nà - Suối Mơ hướng về trung tâm Đà Nẵng. Xe Camry bất ngờ bị xe khách do tài xế Phương cầm lái tông ngang tại nút giao với đường tránh Nam Hải Vân, đẩy đi gần 100m. Tai nạn khiến anh Hoàng Anh cùng con trai 2 tuổi, mẹ ruột và bố vợ chết tại chỗ.

Ba phụ nữ bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng mẹ vợ và em vợ tài xế Hoàng Anh đã tử nạn tại bệnh viện. Nạn nhân duy nhất sống sót là chị Nguyễn Thị Hương Mai (vợ anh Hoàng Anh) đang mang thai tháng thứ hai. Chị Mai đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu, gãy xương đùi trái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm