Bắt nguyên Phó phòng TN-MT TP Hạ Long

Ông Đào Nam Thành
Ông Đào Nam Thành

Tối 19-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đào Nam Thành, nguyên Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Hạ Long về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ theo Điều 281 Bộ luật Hình sự.

Cùng với đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Thành tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Lực lượng công an đã thu giữ một số giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của ông Thành.

Trước đó, cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã liên tiếp nhận được đơn “tố” hai vợ chồng ông Thành có dấu hiệu lừa đảo vay tiền cắm “sổ đỏ” lên đến gần 20 tỉ đồng, trong đó có việc ông Thành trên cương vị Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất TP Hạ Long đã “móc ngoặc” với một số cá nhân liên quan để hợp thức hoá đất nhà nước sai thủ tục trình tự…

Sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo, kiểm tra xem xét, UBND TP Hạ Long đã đình chỉ chức vụ của ông Thành để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Theo Trọng Đức (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm