Bắt quả tang đoàn xe tải chở đất thải vào khu dự án nhà ở

Đoàn xe này bị bắt quả tang đang chở đất thải vào khu vực nhà ở cán bộ công nhân viên của Công ty Xơ sợi Đình Vũ (KCN Đình Vũ, Hải Phòng) và đổ trực tiếp. 

Khoảng 9 giờ sáng 9-9, bảo vệ tại khu nhà ở cán bộ, công nhân viên của Công ty Xơ sợi Đình Vũ (PVTEX) là ông Bùi Văn Sỹ phát hiện ba xe ô tô tải gồm một xe biển số 15C-123.26; 15C-123.16 và một xe không biển số chở đất thải vào khu nhà ở của PVTEX.

Đoàn xe chở đất thải của Công ty Vận tải Đức Thắng đổ vào khu dự án nhà ở

Có cả xe không biển số

Các lái xe cho xe đi vào khu vực công trường dự án khu nhà ở rộng 8 ha. Công trình này do nhà thầu PVC-KBC thi công.

Đại diện PVC-KBC cho biết: “Chúng tôi nhận thi công công trình cho PVTEX và phát hiện hiện tượng các xe ô tô tải chở rác thải và đất thải vào khu vực này đổ từ ba tháng trước. Tuy nhiên, khi bảo vệ hỏi họ nói đã thông qua PVTEX nên chúng tôi không kiểm tra.

Sáng 9-9, khi phát hiện các xe vào nhiều quá, chúng tôi đã hỏi phía PVTEX thì lãnh đạo PVTEX không biết về vụ việc. Do đó chúng tôi cho xe chặn đoàn xe, báo cho PVTEX và công an đến làm việc”.

Đoàn xe của nhà thầu và Công ty PVTEX chặn đoàn xe của Công ty Đức Thịnh để chờ công an giải quyết

Cả các loại rác thải công nghiệp được đổ ở đây

Khoảng 9 giờ 30, đại diện cơ quan Cảnh sát môi trường, công an khu công nghiệp Đình Vũ đã có mặt tại hiện trường, cùng đại diện PVTEX, nhà thầu thi công PVC-KBC, Công ty ận tải Đức Thắng lập biên bản hiện trường.

Quá trình lập biên bản, các lái xe của Công ty Vận tải Đức Thắng cho biết họ chở đất dỡ của trục đường Đình Vũ đang thi công. Đại diện Công ty Vận tải Đức Thắng cũng xác nhận đổ đất thải không có sự đồng ý của nhà thầu thi công cũng như PVTEX.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, nhiều loại chất thải, trong đó có chất thải công nghiệp đổ trên khoảng 4 ha đất khu công trường. Công ty vận tải Đức Thắng cho biết, toàn bộ chất thải đó không hoàn toàn do họ đổ.

11 giờ 30, công an mời các bên về Đồn công an KCN Đình Vũ để lấy lời khai và lập hồ sơ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm