Bế mạc kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV: QH kiện toàn xong nhân sự cấp cao

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay tại kỳ họp này QH đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan nhà nước.

Bà Ngân cũng cho hay QH ghi nhận sự nỗ lực của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành kinh tế-xã hội của đất nước và đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, QH cũng chỉ ra những mặt còn yếu kém, tồn tại trong các ngành, lĩnh vực; phân tích, dự báo những thuận lợi cùng với những nguy cơ, thách thức phải đối mặt như tình hình biến đổi khí hậu tác động không thuận lợi đến phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân; vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và tác động của sự cố ô nhiễm môi trường do vi phạm của dự án Formosa Hà Tĩnh gây ra nói riêng; những diễn biến phức tạp của tình hình biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực...

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: QH

Kết thúc bài phát biểu, người đứng đầu QH đề nghị QH khóa XIV cần tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước.

“Mỗi đại biểu QH cần chủ động hơn trong việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, bám sát thực tiễn, nghiên cứu, phát hiện vấn đề để kiến nghị, đề xuất, đóng góp tích cực vào hoạt động của QH để QH hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trách nhiệm mà đồng bào và cử tri cả nước giao phó” - bà Kim Ngân nói.

Bà Ngân cho biết QH cũng yêu cầu các cơ quan trong bộ máy nhà nước khẩn trương củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ; hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ. Nỗ lực đổi mới lề lối, phong cách làm việc cho phù hợp với yêu cầu mới, bảo đảm hoạt động có chất lượng, hiệu lực, hiệu quả…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm