Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì nuốt phải cây kim dài 3,5cm

Trước đó, chiều 12/4, các bác sỹ Khoa Nội soi - Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân là cháu Nguyễn Minh Q. (4 tuổi).

Theo gia đình kể lại, trẻ bị sâu răng, sáng cùng ngày được gia đình đưa đến phòng khám bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt.

Trong quá trình tiến hành chữa răng, bác sỹ có dùng 1 kim diệt tủy và do trẻ đột ngột lắc đầu nên đã nuốt phải kim.

Cây kim sắc nhọn đã được lấy ra khỏi dạ dày cháu bé. (Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp)
Cây kim sắc nhọn đã được lấy ra khỏi dạ dày cháu bé. (Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp)

Sau 4 giờ, bé được gia đình chuyển đến Khoa Nội soi, Bệnh viện Nhi Trung ương. Trên phim chụp X quang, các bác sỹ nhận thấy có 1 dị vật kim loại nhọn trong dạ dày và chỉ định nội soi cấp cứu gắp dị vật.

Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương gồm bác sỹ và điều dưỡng nội soi tiêu hóa, gây mê cùng có mặt để tiến hành nội soi gây mê cho trẻ.

Sau khi hút sạch thức ăn trong dạ dày, các bác sỹ thấy 1 kim nhọn có cán màu vàng cắm vào thành dạ dày cùng với niêm mạc xung quanh có các vệt trợt đỏ do rớm máu.

Tiến sỹ Phan Thị Hiền - Phụ trách Khoa Nội soi phân tích tình huống, nếu gắp ở đầu nhọn của kim rất có nguy cơ làm thủng ống nội soi và đâm ngược vào niêm mạc ống tiêu hóa khi kéo ra ngoài.

Cuối cùng, các bác sỹ quyết định kẹp vào cán dị vật. Sau vài phút, dị vật được lôi lên thực quản và kéo ra ngoài miệng. Dị vật là chiếc kim sắc nhọn có chiều dài khoảng 3,5cm.

Hơn 1 giờ sau, bé Q. được ra viện.

Theo tiến sỹ Hiền, đây cũng là bài học cho các bác sỹ khi chữa răng cho trẻ cần thận trọng hơn, nếu không rất có thể phải trả giá bằng các rủi ro không đáng có.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm