Bé trai tử vong vì nồi cơm điện

Tại Bệnh viện 175 (TP HCM), bệnh nhi 18 tháng tuổi nhà ở quận Gò Vấp được xác định tim ngưng thở, giãn đồng tử. Các bác sĩ hồi sức cho đến khi tim đập lại thì chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu, trên tay có một vết bỏng điện.

"Chúng tôi tích cực hồi sức và theo dõi diễn tiến của bé nhưng sức khỏe của bé mỗi lúc một xấu đi. Bệnh nhi trút hơn thở cuối cùng vào khoảng 9h45 sáng nay", bác sĩ Trần Đắc Nguyên Anh, phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết.

Người nhà bé trai cho biết, trưa 4/6, mẹ bé vo gạo nấu cơm, khi quay vào bếp, nơi nồi cơm đang cắm điện được đặt trên một kệ sắt thì thấy con đang nằm bất động. Vừa chạm vào con, người mẹ cảm nhận được dòng điện nên vội ngắt cầu dao và đưa bé đi bệnh viện.

Chưa xác định rõ nguyên nhân khiến bé bị điện giật, người nhà cho rằng có khả năng bé cho tay vào nồi cơm đang có điện, hoặc dây dẫn điện của nồi cơm bị rò rỉ khiến dòng điện truyền ra ngoài kệ sắt mà nồi cơm được đặt lên. "Dù nguyên nhân nào thì việc kê các vật dụng có sử dụng điện trong tầm tiếp xúc của trẻ cũng là điều không nên", một bác sĩ nói.

Tại TP HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 thi thoảng vẫn tiếp nhận những trường hợp nguy kịch do bị điện giật. Các bé thường cho tay vào ổ điện, phích cắm, bóng đèn, tủ lạnh, quạt máy hoặc bị giật do dây dẫn bị chuột cắn mà người lớn không biết.

Theo Thiên Chương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm