Bến Tre sẽ bố trí xe đón 2.500 công dân từ TP.HCM về quê

Ngày 26-7, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre, cho biết Sở đang phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Bến Tre chuẩn bị phương án, phương tiện để tiếp nhận đón khoảng 2.500 công dân từ TP.HCM trở về nơi cư trú.

Đây là những công dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM có nguyện vọng trở về quê trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cũng theo ông Hùng, dự kiến có khoảng 2.500 công dân ở TP.HCM có nhu cầu sẽ được tỉnh tổ chức đoàn xe đến TP.HCM để đón về địa phương.

Người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM về quê mỗi khi lễ, tết. Ảnh: ĐH

“Việc đón 2.500 công dân từ TP.HCM về địa phương sẽ chia làm hai đợt. Trước mắt tỉnh sẽ đón khoảng 1.400 công dân, hỗ trợ toàn bộ kinh phí vận chuyển và cách ly tập trung, số công dân còn lại sẽ được tổ chức đón vào đợt 2”- Ông Hùng nói.

Theo đó, người Bến Tre đang ở TP.HCM có nhu cầu về quê sẽ đăng ký qua điện thoại đầu mối của Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM. Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh sẽ phối hợp với chính quyền các quận, huyện, TP Thủ Đức tại TP.HCM để sắp xếp, chuẩn bị phương án, nơi đón các công dân trở về.

Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM sẽ nắm danh sách, số lượng và địa chỉ cụ thể của người dân tỉnh đang sinh sống tại TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM. Sau khi có danh sách, số lượng cụ thể của công dân sẽ tổ chức thực hiện.

Theo lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Bến Tre, công dân từ TP.HCM trước khi về tỉnh phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính trong vòng ba ngày kể từ ngày được xét nghiệm.

Công tác tổ chức cũng phải đảm bảo không ồ ạt làm ảnh hưởng chung công tác phòng chống dịch của TP.HCM và Bến Tre.

Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu, trên quốc lộ 60. Ảnh: ĐH

Khi về tỉnh, đoàn xe sẽ đưa các công dân này về ngay trung tâm các huyện và TP Bến Tre để chính quyền địa phương các nơi hỗ trợ công tác cách ly tập trung.

Khi về đến nơi cư trú, công dân phải thực hiện khai báo y tế, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày, gồm bảy ngày cách ly tập trung do huyện, xã (nơi cư trú) phối hợp thực hiện và bảy ngày cách ly tại nhà theo quy định.

Trong quá trình cách ly sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định vào các ngày thứ nhất, thứ 7 và ngày thứ 14.

. Cùng ngày, ông Cao Minh Đức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, cho biết Sở đã chuẩn bị mọi điều kiện, phương tiện để đón công dân trở về từ TP.HCM với sự tài trợ của hãng xe Phương Trang.

“Tùy theo số lượng, xe Phương Trang sẽ sắp xếp xe để đón rước miễn phí công dân”- Ông Đức cho hay.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm