Bến Tre truy quét 15 điểm nóng “cát tặc”

Ngày 8-5, Thượng tá Lê Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bến Tre, cho biết: Công an tỉnh Bến Tre đang tiến hành mở đợt cao điểm, đấu tranh, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh. Trong đó ngành chức năng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát tại 15 điểm “nóng" trên ba tuyến sông chính: Cổ Chiên, Hàm Luông và sông Tiền đi qua địa bàn tỉnh. 

Theo Thượng tá Minh, thủ đoạn tinh vi của “cát tặc” là  thường xuyên cho người cảnh giới, do đó lực lượng kiểm tra rất khó phát hiện và bắt quả tang. Cụ thể trước đây, ngành chức năng mật phục, theo dõi và  bắt được một đối tượng cảnh giới cho “cát tặc” lộng hành và đã xử phạt hành chính đối tượng này.

"Cát tặc" lộng hành trên sông Cổ Chiên. Ảnh: Đông Hà

“Để tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm trong lĩnh vực khai thác cát, đợt cao điểm này, công an các đơn vị, địa phương đang tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt tuyến, địa bàn, đối tượng liên quan đến hành vi khai thác cát trái phép. Lực lượng chức năng cũng sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm với các hành vi bảo kê, tiếp tay cho “cát tặc”, không để xảy ra các điểm nóng về khai thác cát trái phép, gây bức xúc trong nhân dân” - Thượng tá Minh nói.

Thời gian qua, tình hình khai thác cát trái phép trên nhiều tuyến sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã trở thành vấn đề “nóng” khi “cát tặc” ngày càng lộng hành gây nhiều bức xúc trong dân.

Được biết những tháng đầu năm 2017, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã kiểm tra xử phạt 393 trường hợp vi phạm khai thác cát trái phép với tổng số tiền trên 4,3 tỉ đồng và buộc các phương tiện bơm cát trả lại lòng sông. Đồng thời, Công an huyện Châu Thành đã tiến hành khởi tố một vụ do đối tượng ở tỉnh Tiền Giang sang khai thác cát trái phép, chống người thi hành công vụ khi bị lực lượng chức năng bắt quả tang.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm