Bệnh nhân 1342 tự ý đi ăn, đi học trong thời gian cách ly

Sáng 2-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 về tình hình kinh tế - xã hội và bàn những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm tháng cuối năm 2020.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại phiên họp. Ảnh: VGP

Báo cáo về bệnh nhân 1342 tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trưa ngày 21-11 bệnh nhân 1342 đã rời khỏi nhà trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) để ra ngoài ăn trưa.

"Bệnh nhân 1342 đã khai báo thêm là đã tự ý rời khỏi nhà trong thời gian tự cách ly để đi ăn và đi học ở Trường Đại học Hutech" - ông Long khẳng định.

Sáng và chiều ngày 22-11, bệnh nhân này đến học tại Trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh). “Hiện tại Trường Đại học Hutech đã được phong toả và cho sinh viên nghỉ học” - ông Long nói.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng bệnh nhân 1342 đã vi phạm nghiêm trọng các biện pháp cách ly tập trung cũng như tại nhà và trở thành nguồn lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. “Thủ tướng đã giao Bộ trưởng GTVT làm rõ trách nhiệm của Vietnam Airlines và sớm có báo cáo” – ông Long nói.
Ông Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện ca bệnh 1347, các cơ quan chức năng ở TP.HCM đã nhanh chóng truy vết lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với 800 người.
Đến nay đã có 737 người có kết quả âm tính và hai trường hợp dương tính nCoV là bệnh nhân 1348 và 1349.

Tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cũng báo cáo, sáng nay TP.HCM không có thêm ca bệnh COVID-19 mới.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu cơ quan liên quan nghiên cứu và có hình thức xử lý nghiêm trường hợp tiếp viên hàng không là bệnh nhân 1342 vi phạm quy định về cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.