Bênh vực đồng hương, đâm vào cổ đồng nghiệp

Chiều 16/9, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên 20 năm tù đối với Nguyễn Hùng Vĩ (23 tuổi, quê huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) vì tội “giết người”, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 105 triệu đồng.

Bênh vực đồng hương, đâm vào cổ đồng nghiệp ảnh 1

Bị cáo Vĩ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 3/10/2011, do trời mưa nên 2 nhóm công nhân đến từ Phú Yên và Đăk Lăk thi công công trình trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai) được chủ thầu cho nghỉ nên tổ chức ăn nhậu.

Trong lúc ăn uống, giữa Nguyễn Văn Quốc (SN 1983, quê huyện Phú Hòa, Phú Yên) và Võ Văn Thành (trú Đăk Lăk) xảy ra mâu thuẫn về việc làm hồ nước. Thành nói với Quốc: “Mày là người mới đến, biết gì mà nhận làm hồ nước, tao ở đây lâu rồi mà còn chưa dám”. Sau đó, 2 bên được mọi người can ngăn nên sự việc tạm lắng. Ngồi thêm được một lát nhiều người về chỗ nghỉ ngơi, chỉ còn Quốc, Thành và 2 người nữa tiếp tục uống rượu.

Khoảng 20h20, Quốc ra ngoài đi vệ sinh, Thành đi theo và gặp nhau tại hành lang. Cả 2 tiếp tục to tiếng rồi xông vào đánh nhau. Nghe ồn ào, Lê Thị Đức Tuyết (vợ “hờ” của Thành) chạy ra can ngăn nhưng không được nên gọi lớn: “Vĩ ơi, có người đánh anh Thành”. Nghe thế, Vĩ đang nghỉ trong phòng liền bật dậy, lấy một con dao rồi chạy ra. Khi thấy Quốc đang đè Thành dưới đất, Vĩ xông vào đâm một nhát vào cổ khiến Quốc tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Vĩ trốn về Đăk Lăk 20 ngày thì vào TP.HCM làm tiếp tục công nhân. Đến ngày 6/2, Vĩ bị tổ công tác của Cục cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an phát hiện. Hung thủ dùng công cụ lao động chống trả để bỏ chạy nhưng bị công an bắn bị thương nhẹ ở cánh tay trái. Tại cơ quan điều tra, Vĩ đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo Tri Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm