Bị cấm trong trung tâm, xe khách dạt ra vùng ven đón khách

Ngày 5-3, theo ghi nhận của phóng viên, tại đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2), các nhà xe như Toàn Thắng, Hoa Mai, Phương Nam, Việt Nhật, Hạnh Cafe,... lập “bến mới “ để đón, trả khách rất nhộn nhịp, kéo dài từ đầu hầm Thủ Thiêm đến ngã ba Trần Văn Khê - Mai Chí Thọ.

Các xe khách đậu dọc đường Mai Chí Thọ chờ xe trung chuyển đưa khách đến. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thời điểm trên, có đến gần 30 xe khách của nhiều hãng xe đậu cố định chờ các xe trung chuyển đưa khách đến. Khi đủ khách, xe vội vã đi ngay. Tại ngã ba Trần Văn Khê và Mai Chí Thọ, các lơ xe dùng bộ đàm để liên hệ đón xe trung chuyển từ quận 1 qua “bến mới”.

Ông Hùng, sửa xe gần hầm Thủ Thiêm, cho biết: “Mấy ngày nay các xe này hoạt động liên tục ở đây cả ngày lẫn đêm. Do bên trung tâm quận 1 cấm nên họ đổ dồn qua đây”.

Hành khách đang được các lơ xe đưa lên xe Hoa Mai đang chờ sẵn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Dòng xe di chuyển qua đây phải căng mắt tránh các xe trung chuyển của hãng Toàn Thắng và các hãng khác thả khách xuống giữa đường. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hành khách ngồi chờ xe trên đường Mai Chí Thọ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, ngày 17-2, Sở GTVT TP.HCM đã cho gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ chín chỗ trở lên trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Sau đó, tình trạng này giảm hẳn khi phường Nguyễn Thái Bình đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tăng cường xử lý nhiều trường hợp. Nhưng thực chất là các nhà xe đã dạt ra ngoài trung tâm đón khách.

HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm