Bị chia cắt vì lũ, gần 2.000 người đang thiếu lương thực

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMngày 19-9, ông Phạm Văn Sơn, Chánh Văn phòng UBND huyện Mường Lát, Thanh Hóa, cho biết huyện đang phối hợp với Sở GTVT xây dựng cầu tạm bằng thép tại đập tràn đoạn qua suối Xim, bản Na Chừa, xã Mường Chanh. Cầu cũ đã bị đứt gãy và bị cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua, cầu tạm sẽ chịu được mức tải trọng tối đa là 15 tấn và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tuần này.

Do bị lũ chia cắt nên nhiều đoàn cứu trợ vẫn chưa thể tiếp cận được với xã biên giới Mường Chanh, huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Cũng theo ông Sơn, việc chưa có cầu khiến công tác tiếp cận và cứu trợ cho xã Mường Chanh gặp rất nhiều khó khăn. Hàng hóa, đồ cứu trợ cho người dân đều bị ùn ứ tại khu vực này và phải tăng bo bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhiều đoàn cứu trợ không thể tới được trung tâm xã Mường Chanh và các thôn, bản chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. 

UBND xã đã huy động cán bộ xã, công an huyện, lực lượng bộ đội biên phòng cùng người dân các bản Ngố,  Na Chừa làm cầu tạm bằng gỗ, tre bắc qua suối Ngố, đào đường đi để phục vụ cho người dân trong xã đi xe máy, đi bộ sang các xã khác. 

Xã Mường Chanh có 379 hộ gia đình và 1.677 nhân khẩu đang thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm...  UBND huyện Mường Lát đã hỗ trợ xã gần 200 triệu đồng để mua gạo cứu đói, hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng, có nhà bị sập, các hộ trong diện phải di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm