Bi kịch của mối tình "lệch nhịp"

Lưu Ngọc Sơn, năm nay tròn 20 tuổi, đã có 3 năm thụ án trong trại giam Xuân Hà. Sơn đang phải trả án 16 năm tù vì tội Giết người.

Thời điểm gây tội ác tàn độc với người tình hơn tới 23 tuổi và đang nuôi con nhỏ, Sơn đang học cấp 3, mới bước vào tuổi 17. Bi kịch đau đớn từ mối tình lệch tuổi là người chết, kẻ vào tù.

Bi kịch của mối tình "lệch nhịp" ảnh 1

Sơn đang mong mỏi ngày đoàn tụ với gia đình.

Sơn sinh trong gia đình nghèo ở mảnh đất Hương Khê, Hà Tĩnh. Cả bố lẫn mẹ đều làm ruộng, quanh năm bám đồng để nuôi ba đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Cậu ta là anh cả, ngoài giờ học cũng đỡ đần bố mẹ việc đồng áng.

Nhịp sống bình lặng ấy bị xáo trộn kể từ khi Sơn quen người đàn bà hơn 23 tuổi, chị Lê Thị Huệ, một phụ nữ đơn thân ở gần nhà. Chị Huệ có trang trại nên những lần đi chăn trâu, cắt cỏ, Sơn vẫn thường vào xin nước, nghỉ ngơi hoặc nhiều bữa chị em đi chăn trâu cùng nhau. Lâu dần thành thân quen, Sơn bị cuốn vào vòng xoáy của tình ái.

Sơn bảo những lần quan hệ tình dục giữa hai người chủ yếu diễn ra sau đồi, ở nơi chăn trâu, cắt cỏ. Đến khi mọi việc vượt quá tầm kiểm soát, chị Huệ mang thai và “bắt vạ” thì Sơn hoảng sợ.

Ngày 22/7/2009, Sơn nghỉ học để vào rừng kiếm củi, lúc đến khu vực Đồng Cốc thì gặp “người tình” cũng đang chăn bò tại đây. Giữa hai người lại xảy ra cãi vã về chuyện tình cảm. Cãi cọ một lúc, chị Huệ đã nhặt phân bò ném vào người khiến gã tức tối. Sơn lấy thanh gỗ gần đó đập vào đầu người tình rồi bóp cổ đến chết.

Theo kết luận của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, chị Huệ chết trong khi đang mang thai và Sơn là cha đẻ của thai nhi trong tử cung của nạn nhân với xác suất 99,99%. Với tội danh giết người vì động cơ đê hèn, gã phải chịu mức án 16 năm tù.

Gã vào tù, đứa em kế phải bỏ học để vào miền Nam kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi đứa em út sau cùng ăn học. Sơn tâm sự, mỗi lần thấy bố mẹ hay các em vào thăm, nhìn mọi người tiều tụy cậu ta lại thấy đắng lòng.

Trong thời gian thụ án, Sơn luôn được Ban giám thị đánh giá là phạm nhân tốt, khéo tay và chấp hành đầy đủ mọi nội quy của trại. Dù đường trở về còn "xa", nhưng mỗi ngày, gã luôn tự nhủ phải phấn đấu cải tạo thật tốt để mở ra cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo Công an Nghệ An

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm