Bị kiểm điểm vì vội vã hỏa táng bộ hài cốt nghi là của liệt sĩ

Nguồn tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Long An ngày 31-7 cho biết, sở này đang yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Tp. Tân An báo cáo lại vụ việc UBND P2, Tp. Tân An xử lý bộ hài cốt được phát hiện trong lúc làm công trình bờ kè sông Vàm Cỏ Tây ngày 6-5.

 Bộ hài cốt được phát hiện hồi tháng 5

Theo đó, trong lúc thi công bờ kè tại đoạn gần chân cầu Tân An, công nhân đã phát hiện một bộ hài cốt được gói trong một chiếc áo cũ, bên ngoài quấn bạt màu xanh rất giống hài cốt của liệt sĩ.

Cho rằng khu vực này trước đây là đất nghĩa địa nên ngay trong ngày, UBND Phường 2 đã chỉ đạo đem bộ hài cốt nói trên hỏa táng và gửi tro cốt tại một ngôi chùa tại Tp. Tân An.

Vụ việc sau đó khiến dư luận bức xúc bởi các cựu chiến binh tại địa phương cho biết, khu vực này trước đây là vị trí giao tranh giữa quân ta và quân địch, nhiều hài cốt của bộ đội vẫn còn nằm lại.

Sở này cũng nhận định qua vụ việc trên, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã quá vội vã trong việc xử lý bộ hài cốt.

Thay vì giữ lại bộ hài cốt và gửi vào nghĩa trang, sau đó công bố thông tin qua kênh truyền thông, việc UBND Phường 2 đưa bộ hài cốt đi hỏa táng là cách làm không đúng quy trình.

Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm