Bị sà lan đâm vỡ dầm, cầu Hóa An cũ dừng hoạt động

Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông, Sở cấm tất cả phương tiện lưu thông trên cầu Hóa An cũ. Đối với phần nhánh của cầu Hóa An mới, chỉ cho phép xe máy 2-3 bánh, xe thô sơ, ô tô du lịch dưới 30 chỗ ngồi trở xuống và xe buýt lưu thông, các phương tiện khác còn lại bị cấm lưu thông” - ngày 2-5, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho hay. Trong sáng cùng ngày, tại đầu cầu Hóa An mới đã bị kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ.

Chiều 2-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Cao Văn Ân (25 tuổi, lái tàu chính) và Nguyễn Văn Lường (35 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Long An) để điều tra về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo quy định. Riêng khi xảy ra tai nạn, Huỳnh Ngọc Trắng (24 tuổi, cùng tỉnh Long An) có mặt trên đầu kéo nhưng đã ngủ vì say xỉn. Hiện cơ quan điều tra cũng đang xem xét để khởi tố vụ án.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 30-4, tàu kéo sà lan LA 00.660H đã đâm vào dầm cầu Hóa An khiến một dầm cầu (thuộc mố số 10, số 11) bị bể nát gần 10 m, lộ cả bê tông cốt thép. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hai tài phụ nhậu say trong khi điều khiển tàu.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm