Bí thư có 4 năm sinh xin trả lại huy chương

Trong đơn trình bày gửi Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh Quảng Nam mới đây, ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa, cho biết việc ông tham gia vót chông và xóa dấu chân để địch không phát hiện được là có thật. Đồng thời, việc ông khai gian tuổi để được nhận huy chương Kháng chiến hạng Nhì cũng là có thật.

Bí thư có 4 năm sinh xin trả lại huy chương ảnh 1
Ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa.

“Tấm huy chương hạng nhì đó là ghi nhận những đóng góp của bản thân, chứ đâu có hưởng chính sách nào từ Nhà nước, cũng không đem lại lợi ích gì cho bản thân tôi trong cuộc sống. Tuy nhiên, giờ tôi mới biết lúc đó khai tuổi lớn hơn tuổi thật của mình là không đúng” - ông Dũng viết trong đơn trình bày.

Đồng thời, ông bí thư cho biết sẽ trả lại huy chương này nếu xét thấy việc ông khai tuổi lớn hơn để nhận là không hợp lệ. “Quá khứ đã qua hai chục năm, lúc đó tôi chưa là cán bộ hay đảng viên nhưng bản thân cũng lấy việc thiếu sót đó làm kinh nghiệm cho mình” - ông Dũng trình bày.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCMcó bài “Ông bí thư có… 4 năm sinh” phản ánh việc ông Đặng Ngọc Dũng có năm sinh thật là 1962 nhưng trong các giấy tờ học tập của ông lại khai sinh năm 1967. Trong sổ hộ khẩu năm 1996, ông Dũng lại sinh năm 1964. Đáng nói hơn, năm 1995, ông Dũng khai gian thành sinh năm 1956 để nhận được huy chương Kháng chiến hạng Nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm