Bí thư Đà Nẵng cam kết sẽ vượt thu dù bị ảnh hưởng tình hình biển Đông

Ngày 1-7, tại Hội nghị lần thứ 16 (mở rộng), Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết tình hình biển Đông đã có những tác động đến một số lĩnh vực kinh tế-xã hội của TP.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, cho biết hiện Trung Quốc (TQ) đã tạm dừng một số đường bay đến Đà Nẵng và lượng du khách TQ có giảm. “Tuy nhiên, số lượng du khách đến TP trong sáu tháng vẫn đạt 1,78 triệu lượt khách, doanh thu trên 4.600 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước” - ông Vinh cho hay. Theo ông Vinh, du khách TQ giảm thì TP đã triển khai xúc tiến khai thác khách các thị trường khác ở châu Á như Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… và các nước châu Âu. Đặc biệt là TP đã đẩy mạnh thu hút khách nội địa nên hoạt động kinh doanh dịch vụ - du lịch của TP không bị ảnh hưởng nhiều.

Trong khi đó, ông Trần Đình Quỳnh, Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, cho biết mặc cho TQ ngang ngược ngăn cản, đâm húc thì các tàu cá của ngư dân TP vẫn dũng cảm ra khơi. Theo ông Quỳnh, với chính sách hỗ trợ của TP và Chính phủ thì ngư dân đang hồ hởi đăng ký đóng tàu mới. “Phải nói rằng ngư dân của chúng ta rất kiên cường. Đến nay TP đã hỗ trợ tiền cho ngư dân đóng 20 tàu cá công suất lớn và ngư dân vẫn đang tiếp tục đăng ký đóng tàu lớn để ra khơi” - ông Quỳnh cho biết.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho rằng kinh tế biển là rất quan trọng vì gắn với an ninh, quốc phòng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Vì vậy TP hết sức hỗ trợ tiền cho ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi. Đặc biệt, ngoài việc hỗ trợ mua bảo hiểm thuyền viên, TP còn bỏ tiền ra mua bảo hiểm thân tàu cho ngư dân để họ yên tâm bám biển.

Ông Trần Thọ cũng cho biết mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, biển Đông diễn biến phức tạp nhưng TP đã triển khai nhiều giải pháp nên nguồn thu vẫn đảm bảo, thậm chí TP sẽ đẩy mạnh để tăng thu khoảng 10%. “Nếu không hoàn thành thì tôi - chủ tịch UBND TP, lãnh đạo Cục Thuế, Tài chính, Đất đai năm nay sẽ không có thi đua. Sẽ không được bình xét đảng viên loại một gì hết” - ông Thọ nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, đề nghị từ nay TP sẽ giảm 50% số cuộc hội họp để dành thời gian vào việc điều hành, quản lý cho thật tốt và giảm chi phí cho ngân sách. “Tôi đề nghị từ nay, ngoại trừ các cuộc họp quan trọng của Thành ủy, HĐND, UBND còn lại phải cắt giảm 50% các cuộc họp hiện nay” - ông Khương nói.

Ông Khương cũng cho biết từ nay TP sẽ không dùng ngân sách để chi cho các ban, hội liên lạc tổ chức gặp mặt hằng năm nữa. Vì riêng việc này TP đã phải bỏ ra 10-20 tỉ đồng/năm, rất tốn kém. “Dùng ngân sách để chi cho các ban, hội này gặp mặt hằng năm như thế là không cần thiết” - ông Khương cho hay.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.