Bí thư Đà Nẵng gửi thư chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ chìm tàu

Sáng nay, hai phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã dẫn đoàn công tác đến Thái Nguyên và Bình Định để thăm hỏi gia đình có người thân tử vong trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4-6.

Ông Đặng Việt Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của TP đi Thái Nguyên và ông Hồ Kỳ Minh dẫn đoàn đi vào Bình Định.

Ngoài việc thăm hỏi, chia buồn cùng hai gia đình, lãnh đạo TP Đà Nẵng còn trao số tiền hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng của thành phố và các tổ chức nhân đạo khác.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng đã viết thư chia buồn đến hai gia đình.

Trong thư gửi gia đình anh Trịnh Tiến Dũng và chị Đặng Thị Xuân có hai con là Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) tử vong, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng, cùng với các đồng chí lãnh đạo TP gửi đến gia đình nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất.

Bí thư Đà Nẵng viết tiếp: “Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào đêm 4-6 trên sông Hàn đã để lại hậu quả hết sức đau lòng, gia đình anh chị cùng lúc mất đi hai đứa con yêu quý của mình. Đây là nỗi đau thương, mất mát không có gì có thể bù đắp được.

Hiện nay, chúng tôi đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân, truy tố và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm, qua đó góp phần răn đe giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra.

Với ý thức trách nhiệm và tinh thần cầu thị, chúng tôi hy vọng phần nào sẽ an ủi được vong linh hai cháu và xoa dịu nỗi đau của gia đình.

Thư của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh gửi gia đình người chết trong vụ chìm tàu. Ảnh: LÊ PHI

Còn trong thư chia buồn gửi đến gia đình chị Võ Lê Thị Hảo (vợ anh Phạm Tấn Cường), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cam kết sẽ truy cứu, xử lý nghiêm những cá nhân tập thể vi phạm trong vụ tai nạn.

Trong thư có đoạn: “Cũng là người chồng, người cha trong gia đình nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của chị khi mất đi người bạn đời yêu quý của mình, các con chị mất đi một người cha mẫu mực. Nếu có thể giúp được gì cho gia đình chị, tôi sẽ làm hết khả năng của mình".

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin tối 4-6, tàu du lịch Thảo Vân 02 hoạt động du lịch chui, chở trái phép 56 người du ngoạn trên sông Hàn thì bị chìm. Vụ việc khiến 53 người bị thương, đau lòng hơn là anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi) cùng hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) đã tử nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi gia đình các nạn nhân. Đồng thời, cơ quan chức năng của TP đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài công trong vụ việc. Hiện công tác điều tra vẫn đang tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm