Bí thư Đà Nẵng: Vũ 'nhôm' phải ra tòa ít nhất trong 3 vụ án

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Huỳnh Luyến than phiền về ngành giáo dục để xảy ra nhiều chuyện đáng buồn, mới đây nhất là vụ tát học sinh ở Quảng Bình. “Các căn bệnh của ngành giáo dục hiện nay đều chưa được bốc đúng thuốc” - cử tri Luyến nói.

Cử tri Đà Nẵng đặt câu hỏi cho tổ ĐBQH TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Trong khi đó, cử tri Đỗ Mạnh Chiến lại băn khoăn vấn đề quản lý sử dụng đất quốc phòng sân bay Đà Nẵng; việc bán đất vô tội vạ làm diện tích sân bay chiến lược bị thu hẹp. Còn cử tri Nguyễn Trí Tổng tiếp tục đề cập tới vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng.

Cử tri Tổng cũng đề nghị Đoàn ĐBQH TP giám sát chặt chẽ vấn đề cử tri quan tâm là tình trạng thiếu nước sinh hoạt vừa qua.

Trả lời ý kiến cử tri, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đề cập tới Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ về đất đai năm 2012, trong đó liên quan đến việc thời hạn sử dụng đất và giảm 10% tiền sử dụng đất.

“Thủ tướng cũng đã dành hai phút trình bày một số tồn tại ở Đà Nẵng liên quan Kết luận 2852, trong đó làm sao bảo vệ quyền lợi người dân và tuân thủ quy định của pháp luật. Thường vụ Thành ủy đã yêu cầu Ban cán sự UBND đưa ra nhiều đề xuất đến các cấp nhưng còn nhiều vấn đề đang phải chờ tháo gỡ” - ông Nghĩa nói.

Bí thư Nghĩa cũng cho hay việc rà soát các dự án ở bán đảo Sơn Trà theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì thứ Năm tuần này (ngày 29-11), Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả.

Cũng theo ông Nghĩa, dự án công viên đại dương ở Sơn Trà có triển khai hay không thì sẽ có các hội thảo chuyên gia đánh giá tác động của dự án đến môi trường.

Về việc thu hồi dự án nhà hàng du thuyền trên sông Hàn, Bí thư Nghĩa thông tin chính quyền đang tiếp xúc với nhà đầu tư với quan điểm mua lại, cải tạo lại phù hợp cảnh quan kiến trúc để đặt Ban quản lý Thành Điện Hải, Trung tâm thông tin du lịch.

Liên quan đến vụ án Vũ "nhôm", ông Trương Quang Nghĩa cho biết vụ Vũ "nhôm" tối thiểu ra tòa ba lần với ba vụ khác nhau gồm: vụ lộ bí mật, vụ liên quan Ngân hàng Đông Á; vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn liên quan đến đất đai ở Đà Nẵng.

"Riêng ở TP.HCM đã khởi tố nguyên phó chủ tịch UBND TP.HCM và sẽ còn làm đến nơi đến chốn, xử lý những người liên quan ở các địa phương, ở ngành công an..." - ông nói.

Về xử lý ông Tất Thành Cang, Bí thư Nghĩa cho hay ông Cang có những sai phạm rất nghiêm trọng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

“Theo quy trình, hiện ông Cang đang phải dự các cuộc họp xét kỷ luật các cấp từ dưới lên. Liên quan đến ai, như thế nào thì các cơ quan chức năng đang xem xét” - ông Nghĩa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm