Bí thư Đinh La Thăng đề nghị kiểm điểm các giám đốc sở vắng mặt

Sáng 20-3, Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ và đối thoại giữa lãnh đạo TP.HCM với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của TP.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, những hiến kế của cán bộ đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên về xây dựng phát triển TP.HCM có chất lượng sống tốt, nhất là những kiến nghị về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có thái độ ứng xử tốt với nhân dân, cải cách hành chính… Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đề nghị giám đốc các sở Khoa học Công nghệ, Sở Nội vụ, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời.

Tuy nhiên ba vị giám đốc Sở khoa học công nghệ, sở nội vụ và sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đều không có mặt. Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiểm điểm. “Nếu mời mà không đến là phải kiểm điểm” - Bí thư Thăng nói rõ trước hội trường.

Được đề nghị trả lời, ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Tổ chức phi chính phủ và công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ) đã nói về những quy định, thông tư liên quan đến công tác phát triển thanh niên, công tác quản lý cán bộ.

“Ở góc độ Sở Nội vụ, trong thời gian qua công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, sở cũng thường xuyên gắn với chương trình nâng cao nguồn nhân lực. Cụ thể trong công tác tuyển chọn công chức, qua hình thức thi tuyển để nâng cao chất lượng cải cách thực hiện theo chỉ đạo của TP theo chương trình kế hoạch từ năm 2010-2020, đó là chủ trương lớn của thành phố theo chỉ đạo của Thành ủy, sở luôn luôn có phối hợp với các sở, ban ngành. Tuy nhiên, theo Quyết định 2474 của Thủ tướng trong chương trình phát triển thanh niên...” - ông Hoàng nói.

Nghe đến đây, Bí thư Đinh La Thăng đã ngắt lời ông Hoàng và đề nghị ông Hoàng trả lời thẳng vào câu hỏi của các bạn trẻ về hệ thống đánh giá chất lượng công chức, viên chức có chủ trương gì chưa, giải pháp thế nào. “Chứ anh nói nhiều về nghị định, thông tư thì sao các bạn trẻ hiểu. Anh có nói được không, không nói được thì phải chấp nhận vì anh không phải là giám đốc sở. Cái này không trách anh, đề nghị phó chủ tịch UBND TP phục trách chuyên ngành sẽ trả lời” - Bí thư Thăng nói.

Trước sự vắng mặt của các giám đốc sở, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng đối thoại với các bạn đoàn viên thanh niên, ngay cả bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP, chủ tịch HĐND TP… đều có mặt, thế mà giám đốc sở không có mặt là không được.

“Thái độ như thế là không nghiêm túc. Bận gì thì bận, một năm mới có một buổi để gặp gỡ riêng lắng nghe đối thoại, nghe hiến kế, bức xúc của các em. Rất nhiều ý kiến, sáng kiến góp ý với Đảng bộ và chính quyền để mong muốn cho TP phát triển có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình nhưng giám đốc sở thì không đến, để trưởng phòng đi” - Bí thư Thăng nói và đề nghị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong kiểm điểm các giám đốc sở không có mặt để giải trình những vấn đề liên quan mà các bạn trẻ hỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm